• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

10 điểm hẹn giải trí không nên bỏ lỡ cho cuối tuần

Du lịch 18/11/2016 23:29

(Tổ Quốc)-Công chúng và du khách sẽ có nhiều lựa chọn thú vị cho cuối tuần tại Hà Nội. Dưới đây là 10 điểm hẹn giải trí không nên bỏ lỡ dành cho những du khách ở thủ đô.

1.  Chương trình giao lưu guitar Việt – Nhật

Lúc 20 giờ, ngày 18/11, tại Phòng hòa nhạc nhỏ Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam (số 77 Hào Nam) diễn ra Chương trình biểu diễn giao lưu Guitar Việt - Nhật với sự trình diễn của các nghệ sĩ đến từ hai nước.

2. Liên hoan Âm nhạc Châu Âu 2016

Từ ngày 18/11 – 3/12, tại Nhà hát Tuổi trẻ (số 11 Ngô Thì Nhậm) và Học Viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam (số 77 Hào Nam), khán giả yêu âm nhạc ở Việt Nam sẽ được đắm mình trong một bữa tiệc âm nhạc với một chuỗi các buổi biểu diễn hấp dẫn trong khuôn khổ của Liên hoan Âm nhạc Châu Âu 2016.

Sự kiện văn hóa thường niên này do Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam, Đại sứ quán các nước thành viên Liên minh Châu Âu và các Viện Văn hóa Châu Âu đồng tổ chức. Với việc giới thiệu các tài năng âm nhạc đến từ Châu Âu, Liên hoan Âm nhạc Châu Âu nhằm tiếp cận một số lượng khán giả đông đảo với các màn trình tấu phong phú nhằm tán dương nền văn hóa Châu Âu đa dạng và giàu bản sắc.

3. Liên hoan phim Nhật Bản 2016

Từ ngày 11 - 20/11, tại Trung tâm chiếu phim Quốc gia (số 88 Láng Hạ), công chúng của bộ môn nghệ thuật thứ 7 sẽ được thưởng thức những bộ phim hấp dẫn của điện ảnh Nhật Bản trong khuôn khổ Liên hoan Phim Nhật Bản 2016. Tất cả các bộ phim hầu hết được sản xuất cùng năm 2016. Phim có phụ đề tiếng Anh và tiếng Việt.

Liên hoan năm nay sẽ trình chiếu 8 bộ phim về nhiều đề tài khác nhau như đề tài về học đường, gia đình, phim kinh dị, phim hoạt hình, phim tài liệu…

4. Hội chợ Hàng thủ công truyền thống Bazaar 2016

Ngày 19/11, tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam (Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy, Hà Nội) diễn ra Hội chợ hàng thủ công truyền thống do Craft link (một tổ chức hoạt động với mục đích tìm kiếm thị trường cho hàng thủ công truyền thống) tổ chức.

Với nhiều hoạt động hấp dẫn, Hội chợ là một trong những sự kiện văn hóa thú vị nhất của Hà Nội trong tháng 11. Trong không gian đậm chất Việt Nam, các nhóm dân tộc thiểu số, các nhóm làng nghề và các nhóm khuyết tật từ mọi miền của đất nước sẽ đến trưng bày và bán các sản phẩm truyền thống do chính họ làm ra.

5. Đêm nhạc acoustic piano và bộ gõ “Chuyển mùa”

Lúc 20 giờ, ngày 19/11, tại Manzi Art Space (số 14 Phan Huy Ích), người yêu nhạc Hà Nội sẽ có cơ hội thưởng thức đêm piano và bộ gõ ngẫu hứng của nghệ sĩ bộ gõ Trần Xuân Hoà và nhạc sĩ Vũ Nhật Tân.

“Chuyển mùa” sẽ đem tới cho người nghe một đêm nhạc acoustic trải dài từ chill out êm dịu cho tới những tiết tấu rộn ràng của bộ gõ pha trộn với phần hòa âm tinh tế và những giai điệu tuyệt đẹp của đàn piano.

Đây cũng là lần đầu tiên Trần Xuân Hòa và Vũ Nhật Tân cùng hòa tấu hoàn toàn mộc (acoustic) và ngẫu hứng cùng nhau, như một sự thể nghiệm về âm nhạc tương tác trực tiếp không sử dụng tăng âm và các thiết bị điện tử.

6. Chiếu phim “Cặp đôi trái ngược”

Lúc 20 giờ, ngày 18/11 và 18 giờ, ngày 20/11, tại Trung tâm Văn hóa Pháp (số 24 Tràng Tiền) diễn ra buổi chiếu phim “Cặp đôi trái ngược” của đạo diễn Lucas Belvaux.

Phim là một câu chuyện tình lãng mạn đầy chất thơ giữa một anh chàng giáo sư triết học và cô thợ hớt tóc tỉnh lẻ vốn là một người hâm mộ cuồng nhiệt nữ diễn viên điện ảnh Jennifer Aniston.

7. Triển lãm sách “Vietnam Eye: Nghệ thuật đương đại Việt Nam”

Từ ngày 19/11 – 11/12, tại Casa Italia (số 18 Lê Phụng Hiểu) diễn ra triển lãm cuốn sách “Vietnam Eye: Nghệ thuật đương đại Việt Nam”. Đây là ấn phẩm giới thiệu 56 nghệ sỹ đương đại mới nổi của Việt Nam, trong số đó có 19 nghệ sỹ sẽ trưng bày tác phẩm của mình trong triển lãm tại Casa Italia, Hà Nội.

Triển lãm cùng cuốn sách AIA Vietnam Eye sẽ mang đến bức tranh toàn cảnh về một trong những thị trường mới mẻ và thú vị nhất của nền nghệ thuật toàn cầu. Việt Nam đã phát triển nhanh chóng trong mười năm qua với một thế hệ nghệ sỹ đương đại mới, những người đã nỗ lực cân bằng các vấn đề văn hóa và xã hội với góc nhìn đậm tính đương đại. Đây là thế hệ nghệ sỹ có sự hiểu biết về cả lịch sử nghệ thuật Việt Nam cũng như nền nghệ thuật quốc tế.

8. Triển lãm ảnh của Daniel Friedman

Từ ngày 19/11 – 19/12, tại Vietnam in Focus (số 46 Hàng Vải, Hà Nội) diễn ra Triển lãm ảnh của Daniel Friedman. Nhiếp ảnh gia 71 tuổi người Pháp đã sống và làm việc tại Việt Nam trên 10 năm, ông đã ghi lại những dấu ấn đáng nhớ trong quãng thời gian này.

Trong triển lãm lần này của Daniel, những tác phẩm nhiếp ảnh của ông kể về cuộc sống thường nhật tại Hà Nội và Đà Nẵng được in trên chất liệu đặc biệt – giấy dó. Chất liệu truyền thống nhưng mới lạ với nhiếp ảnh này thể hiện chiều sâu, màu sắc của bức ảnh ở một trạng thái hoàn toàn khác biệt. Công chúng sẽ đặc biệt ấn tượng với sự thể hiện tinh tế này của giấy gió – một cách nhìn khác biệt về cuộc sống xung quanh.

9. Tuần lễ Phim Đan Mạch 2016

Từ ngày 19 – 27/11, tại Trung tâm chiếu phim quốc gia (số 87 Láng Hạ) diễn ra Tuần lễ Phim Đan Mạch. Chương trình sẽ giới thiệu tám bộ phim: Chuyện tình Hoàng Gia, Ứng cử viên, Freddy Mặt Ếch, Hải tặc, Mini và Mozzies, Cuộc săn lùng, Gánh xiếc gia đình (phim tài liệu), và Trái tim câm lặng.

Thông qua Tuần lễ Phim Đan Mạch, khán giả Việt Nam sẽ có cơ hội hiểu hơn về cuộc sống hiện đại của người dân Đan Mạch cũng như làm quen với ngành công nghiệp phim đương đại của Đan Mạch, nơi đã sản sinh ra nhiều nhà làm phim và diễn viên tài năng tầm cỡ thế giới.

10. Liên hoan Sân khấu Thử nghiệm Quốc tế 2016

Từ ngày 12 – 19/11, tại Nhà hát Tuổi trẻ (số 11 Ngô Thì Nhậm) diễn ra Liên hoan Sân khấu Quốc tế Thử nghiệm 2016 với các vở diễn của các đoàn quốc tế: Trung Quốc, Philippines, Nhật Bản, Hy Lạp , Đức, Panama, Pháp và Việt Nam cùng các workshop./.

Thảo Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ