• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

10 điều tuyệt vời khi các cô gái đi du lịch một mình

Du lịch 23/06/2017 15:05

(Tổ Quốc) - Nếu bạn đang cho rằng du lịch một mình thật nhàm chán thì có thể bạn chưa biết tới 10 trải nghiệm tuyệt vời dưới đây.

Khi đi du lịch một mình, bạn sẽ không bị ai khác thúc giục đi lướt qua một bảo tàng mà bạn đã mất tiền vào chiêm ngưỡng, cũng như không phải chờ đợi người nào đó cùng bắt xe lửa ra khỏi thành phố. Thật vậy, khi không có bạn đồng hành, chúng ta vẫn có thể thưởng thức một kỳ nghỉ trọn vẹn và ý nghĩa bằng cách thử 10 điều tuyệt vời sau.

1.    Ngủ nướng

Vào kỳ nghỉ, hãy ngủ nướng ít nhất một ngày và đừng cài báo thức. Bạn sẽ không phải dậy sớm vào lúc bình minh để tham gia các hoạt động theo yêu cầu của ai đó.

2.    Đi ngủ sớm vào một buổi tối

Đừng tự bắt mình phải đi ra ngoài vào buổi tối chỉ vì bạn đang ở một điểm du lịch nào đó. Việc ngủ sớm đồng nghĩa với việc bạn có thể tham gia nhiều hoạt động hơn vào buổi sáng.

3.    Nấu một bữa ăn với những nguyên liệu địa phương

Có thể bạn đã từng chế biến món truyền thống của Tây Ban Nha một vài lần ở nhà, nhưng đã bao giờ bạn nghĩ tới việc sẽ nấu món đó với những nguyên liệu chính gốc mua từ chợ Tây Ban Nha? Thực tế cho thấy, sử dụng những thành phần từ địa phương sẽ khiến món ăn hợp khẩu vị hơn rất nhiều.

Những nguyên liệu địa phương sẽ giúp món ăn hợp khẩu vị hơn. (Nguồn ảnh Petar Chernaev/Getty Images)

4.    Tham gia một lớp tập thể hình

Thật khó để có thể đúng tiến độ tập luyện nếu như bạn đi du lịch cùng bạn bè. Hãy thử một lớp học thể hình ở xa nhà, bạn có thể sẽ kết thêm nhiều bạn mới đầy thú vị.

5.    Hỏi người dân địa phương về những điểm đến yêu thích của họ

Bạn có thể tạm gác việc tập luyện sang một bên để dành tiền đi đến những nơi mà người địa phương thường lui tới. Có thể đó là những nơi cực kỳ thu hút nhưng chưa được liệt kê trong các sách du lịch. Đây sẽ là một dịp để các bạn có thể khám phá những vùng đất mới.

6.    Dừng chân tại một quán rượu địa phương

Hãy nhân cơ hội đến những quán rượu này để kết bạn với những khách quen của địa phương, đồng thời hãy tìm hiểu xem điều gì đã khiến họ yêu mến nơi đây và thôi thúc họ quay trở lại nhiều lần như vậy.

7.    Dành thời gian quý báu của bản thân đi thăm các viện bảo tàng.

Vào viện bảo tàng một mình, bạn có thể tự do trải nghiệm tour dẫn thông qua thiết bị audio. Bạn sẽ được tìm hiểu nhiều hơn về các tác phẩm và có thời gian xem đi xem lại chúng nhiều lần. Hãy yên tâm vì sẽ không ai thúc giục bạn phải vội vàng rời khỏi đây.

8.    Đừng chỉ đi ngắm đồ, hãy thử mọi thứ.

Những người bạn trai thường mất kiên nhẫn và xem điện thoại để giết thời gian khi chờ người bạn gái của mình thay đồ. Nhưng khi đi một mình, sẽ không có ai tỏ vẻ khó chịu khi phải chờ đợi bạn nữa. Hãy tận hưởng thời gian của chính mình, và thử những bộ quần áo mà bạn thích.

9.    Ăn mọi thứ

Hãy mở rộng tâm hồn đón nhận những món ăn mới lạ của các điểm du lịch, thậm chí là những món đặc sản có mùi khó chịu như surströmming (một đồ ăn lên men xuất xứ từ miền Bắc Thụy Điển)

10.  Tạo điều kiện để bản thân được thoải mái

Hãy đem theo quyển sách yêu thích để đọc một cách thư giãn tại một công viên và tận hưởng cảm giác không phải bận tâm đến một nơi nào. Trừ khi đó là tiệm bánh yêu thích mà bạn đã để ý trên đường đi.

(Theo Huffingtonpost)

Hoàng Thảo

NỔI BẬT TRANG CHỦ