FlightStats – Công ty hàng đầu về cung cấp dịch vụ chuyến bay và thông tin sân bay đã đưa ra bảng xếp hạng các hãng hàng không quốc tế tốt và tệ nhất năm 2016.
Ngoài vấn đề về chỗ ngồi và chất lượng dịch vụ, đúng giờ cũng là một yếu tố rất quan trọng mà hành khách quan tâm khi lựa chọn hãng hàng không. Nếu bay trên một chuyến bay với tỷ lệ chậm, hủy chuyến cao lên tới 55%, kỳ nghỉ của bạn có thể bị phá vỡ.
Ảnh minh họa - Nguồn: chinaeasternair.net
|
FlightStats đã đưa ra bảng xếp hạng các hãng hàng không quốc tế dựa trên tỷ lệ chậm và hủy chuyến trong năm 2016.
Cụ thể, trong Top 10, Trung Quốc có tới 4 đại diện cùng góp mặt, với tỷ lệ hoãn hủy chuyến ở mức cao. Trong số đó, China Eastern Airlines chiếm 35.8%, Hong Kong Airlines chiếm 33.42%, Air China chiếm 32.73% và Hainan Airlines chiếm 30.3%.
Top 10 hãng hàng không quốc tế tệ nhất 2016 dựa theo tỷ lệ chậm, hủy chuyến gồm có:
1. El Al Israel Airlines. Tỷ lệ hoãn hủy chuyến: 56%
2. Icelandair. Tỷ lệ hoãn hủy chuyến: 41,05%
3. Air India. Tỷ lệ hoãn hủy chuyến: 38,71%
4. Philippine Airlines. Tỷ lệ hoãn hủy chuyến: 38,33%
5. Asiana Airlines. Tỷ lệ hoãn hủy chuyến: 37,46%
6. China Eastern Airlines. Tỷ lệ hoãn hủy chuyến: 35,8%
7. Hong Kong Airlines. Tỷ lệ hoãn hủy chuyến: 33,42%
8. Air China. Tỷ lệ hoãn hủy chuyến: 32,73%
9. Korean Air. Tỷ lệ hoãn hủy chuyến: 31,74%
10. Hainan Airlines. Tỷ lệ hoãn hủy chuyến: 30,3%
Thủy Bích (t/h)