• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

100 tấn thanh long Việt đầu tiên “bước vào” BigC Thái Lan

Kinh tế 11/07/2016 08:07

(Tổ Quốc) -Thái Lan là quốc gia thuộc top đầu về xuất khẩu nông sản ra thế giới. Do đó, để sản phẩm Việt Nam thâm nhập thị trường này là một thách thức lớn.

Giám đốc điều hành Công ty Xuất nhập khẩu Cao Thành Phát (Bình Thuận), ông Nguyễn Công Kính cho biết, doanh nghiệp này vừa ký hợp đồng với Tập đoàn TCC (Thái Lan) để đưa 100 tấn thanh long đầu tiên của Việt Nam sang Thái Lan bán tại hệ thống siêu thị Big C Thái Lan.

Đây cũng là lô hàng trái cây đầu tiên của Việt Nam được tập đoàn này phân phối trong hệ thống siêu thị này.

Nguồn: báo Bình Thuận

Theo ông Kính, Thái Lan là một trong các quốc gia đứng đầu về xuất khẩu nhiều mặt hàng nông sản ra thế giới. Do đó, để sản phẩm Việt Nam thâm nhập thị trường này là một thách thức lớn.

“Để đảm bảo chất lượng nông sản xuất khẩu, chúng tôi hợp tác với nông dân sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP và GlobalG.a.p.; nhà máy đạt tiêu chuẩn về đóng gói của Mỹ. Ngoài ra, công ty còn có bộ phận kiểm định chất lượng thường xuyên khi làm việc với nông dân cũng như tại nhà máy để đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất”, ông Kính cho hay.

Được biết, không chỉ dừng lại ở những đơn hàng thanh long đầu tiên, tương đương 100 tấn/tháng, Tập đoàn TCC đang đẩy mạnh kế hoạch tìm kiếm các mặt hàng nông sản là thế mạnh của Việt Nam như: khoai lang, vú sữa, bơ, chanh..../.

Quỳnh Anh (Tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ