• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

1.000 đóa hướng dương vì bệnh nhi ung thư

Giáo dục 24/11/2017 07:15

(Tổ Quốc) - Các bạn sinh viên mong muốn lan tỏa mạnh mẽ thông điệp chung của ngày hội, góp thêm niềm tin, nghị lực cho các bệnh nhi đang chiến đấu với căn bệnh ung thư.

Hưởng ứng chiến dịch “Tôi đồng hành, bạn đồng hành” góp hoa gửi về ngày hội Hoa hướng dương lần 10 vào 26/11 tới, sinh viên Đại học Đông Á (Đà Nẵng) đã sôi nổi góp sức bằng chương trình “1.000 đóa hướng dương vì bệnh nhi ung thư”.

Chương trình diễn ra từ 14h00 ngày 23/11 đến hết ngày 25/11 tại trường ĐH Đông Á, với mong muốn lan tỏa mạnh mẽ thông điệp chung của ngày hội, góp thêm niềm tin, nghị lực cho các bệnh nhi đang chiến đấu với căn bệnh ung thư.

Các bạn sinh viên ĐH Đông Á góp sức bằng chương trình “1.000 đóa hướng dương vì bệnh nhi ung thư”.

Có mặt từ rất sớm là bạn Trần Đức Anh. Tỉ mẩn làm từng cánh hoa cho đóa hoa thật đẹp “để động viên các bạn nhỏ bệnh nhi kiên cường hơn, tươi vui như đóa hướng dương và cũng là góp hoa cho ngày hội”, Đức Anh hào hứng “khoe” tác phẩm của mình.

Còn bạn Huỳnh Đăng Tình gửi đi thông điệp rất dễ thương trên facebook cá nhân “Hãy cười tươi như hoa hướng dương nhé! Bạn rất dễ thương đấy!”. Với bạn Trương Thị Bích Việt thì “Hoa hướng dương luôn hướng về phía mặt trời, đó là biểu tượng của lòng trung thành và luôn hướng tới cuộc sống tươi mới”.

 Thầy Lương Minh Sâm, Phó Hiệu trưởng trường ĐH Đông Á cũng hào hứng tham gia cùng các bạn sinh viên ngay từ lúc phát động chương trình...

Thầy Lương Minh Sâm, Phó Hiệu trưởng trường ĐH Đông Á, cũng hào hứng tham gia cùng các bạn sinh viên ngay từ lúc phát động chương trình. “Một hành động nhỏ - Một trái tim vàng”, thầy Sâm chia sẻ trên trang facebook của mình kèm hình ảnh thầy cặm cụi làm hoa hướng dương.

Anh Vũ Hồng Nhật – Bí thư đoàn trường chia sẻ: “Việc tiếp cận và lan tỏa thông tin trên mạng xã hội facebook là rất hiệu quả, đặc biệt là với các bạn sinh viên vốn luôn đầy nhiệt huyết và trách nhiệm với các hoạt động cộng đồng ý nghĩa. Chính vì thế, đoàn trường đặt mục tiêu trước mắt là 1.000 đóa hướng dương. Tin tưởng rằng với sự sự cộng hưởng từ sinh viên tích cực thì sẽ kéo dài chương trình đến hết ngày 26/11 để có thêm nhiều bệnh nhi được thực hiện ước nguyện của mình hơn”.

 Bạn đọc có thể tham gia chiến dịch "Tôi đồng hành, bạn đồng hành" cùng ngày hội thông qua mạng xã hội Facebook bằng ba bước đơn giản: Vẽ tranh hoặc làm hoa hướng dương, viết thông điệp yêu thương dành cho bệnh nhi ung thư và ngày hội vào ảnh; đăng ảnh lên trang Facebook cá nhân của mình (gõ thêm hashtag với dòng chữ #ngayhoihoahuongduonglan10, #10namuocmocuathuy và tag mời thêm ba người bạn facebook của mình cùng ủng hộ)...
 ...mỗi hoa hướng dương đăng trên mạng Facebook đến ngày 26/11/2017 sẽ được nhãn hàng JEX max - Công ty CP dược phẩm Eco ủng hộ 30.000 đồng thực hiện ước nguyện của bệnh nhi.

Hằng năm, chương trình thiện nguyện “Giáng sinh ấm áp cho bệnh nhi ung thư” cũng đã mang những phần quà ý nghĩa gồm tủ truyện tranh, tập tô và bút chì màu, bánh kẹo,... do sinh viên Đại học Đông Á vận động quyên góp đến với bệnh nhi tại Bệnh viện phụ sản – Nhi, Bệnh viện Ung bướu TP. Đà Nẵng.

Đức Hoàng

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ