• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

1000 Yogi đồng diễn tại Festival Yoga với các dân tộc Việt Nam

Thể thao 21/03/2017 22:10

(Tổ Quốc) -Diễn ra trong 2 ngày 22, 23/4 tại Làng các văn hóa dân tộc Việt Nam, Đồng Mô – Hà Nội, “Festival Yoga với các dân tộc Việt Nam” do Liên đoàn Yoga Việt Nam đứng ra tổ chức dự kiến sẽ quy tụ hàng nghìn tín đồ Yogi trên khắp mọi miền tổ quốc.

Sự kiện Festival Yoga với các dân tộc Việt Nam được tổ chức nhằm chuyển tải nhiều hơn nữa về lợi ích của việc tập luyện Yoga tới sức khỏe con người, nâng cao sức khỏe cộng đồng, đóng góp vào sự nghiệp hưng thịnh Tầm vóc Việt và bảo vệ đất nước, nâng cao sức khỏe nhân dân, thiết thực chào mừng việc thành lập Liên đoàn Yoga Việt Nam và hưởng ứng phong trào “Toàn dân rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Xuyên suốt thời gian diễn ra sự kiện Fesival Yoga là các trương trình và buổi hội thảo về Yoga và sức khỏe cùng những vấn đề liên quan. Bên cạnh đó là cuộc thi trang phục truyền thống và tài năng Yoga. Đặc biệt với đêm lửa trại cùng thưởng thức ẩm thực, văn nghệ văn hóa các dân tộc trên khắp mọi miền Việt Nam tụ hội tại Fesival, điểm nhấn là sự kiện đồng diễn Yoga với quy mô hơn 1000 người tham gia tại lòng hồ Đồng Mô.

Sự kiện Festival Yoga với các dân tộc Việt Nam nằm trong chuỗi các hoạt động phối hợp giữa Trung tâm Văn hóa Ấn Độ tại Hà Nội với Liên đoàn Yoga Việt Nam. Chuỗi sự kiện bao gồm xây dựng kế hoạch phối hợp bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho huấn luyện viên Yoga tại Việt Nam; chuẩn bị tổ chức tập huấn cấp giấy chứng nhận cho các huấn luyện viên, giáo viên Yoga; Tổ chức ngày Yoga với các dân tộc Việt Nam tại Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam vào dịp thành lập Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam (ngày 19/4/2017) và tổ chức ngày Yoga vào Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Ngày 11/12/2014, Đại Hội đồng Liên hợp quốc đã tuyên bố chọn ngày 21 tháng 6 là Ngày Quốc tế Yoga. Tuyên bố này được đưa ra sau lời kêu gọi chọn ngày 21 tháng 6 là Ngày Quốc tế Yoga của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi trong bài phát biểu của ông trước Đại Hội đồng Liên hợp quốc ngày 27/09/2014. Trong đó, ông đã khẳng định rằng: "Yoga là một món quà vô giá của truyền thống Ấn Độ cổ đại. Nó hiện thân sự thống nhất giữa tâm và thân; giữa suy nghĩ và hành động; là sự tự kiềm chế và tự hoàn thiện; là sự an lạc giữa con người và tự nhiên; là phương pháp toàn diện cho sức khỏe và hạnh phúc. Hưởng ứng Ngày Quốc tế Yoga, hàng năm Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam đều tổ chức ngày quốc tế Yoga và năm 2017 là lần thứ 4 ngày quốc tế Yoga sẽ được tổ chức nhằm gáp phần nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống cho người dân Việt Nam. Bà Nina Tshering La  - Phó Đại sứ quán Ấn Độ đã đề xuất Liên đoàn Yoga Việt Nam ủng hộ cùng Đại sứ quán tổ chức Ngày quốc tế Yoga vào ngày 21/6/2017.

Hoàn toàn nhất trí với những đề xuất cũng như các nội dung mà phía Đại sứ quán Ấn Độ đưa ra, Chủ tịch Liên đoàn Yoga Việt Nam Vũ Trọng Lợi khẳng định: phía Liên đoàn sẽ làm hết sức mình để Ngày quốc tế Yoga diễn ra thành công tốt đẹp; đồng thời phía Việt Nam sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất để thúc đẩy phong trào Yoga ngày càng phát triển, góp phần làm phong phú thêm mối quan hệ hợp tác về văn hóa, thể thao giữa Việt Nam và Ấn Độ ngày càng phát triển.

Trước đó nhằm tạo ra những hành động thiết thực chào mừng sự thành công của việc thành lập Liên đoàn Yoga Việt Nam, chào đón xuân 2017 – một năm tươi đẹp và tràn ngập năng lượng, để tạo động lực và đẩy mạnh việc phát triển Yoga tới cộng đồng trong năm 2017. Liên hiệp các CLB Yoga Việt Nam đã tổ chức “Festival Yoga Xuân 2017” từ ngày 4/2/2017 đến hết ngày 5/2/2017 (mùng 8 và mùng 9 tết Đinh Dậu), tại Cung đường Mùa Xuân Tây Bắc.

Đỗ Bảo – Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ