(Tổ Quốc) - Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Kiên Giang, tổng lượt khách đến Kiên Giang trong 11 tháng của năm 2018 đạt trên 7,2 triệu lượt, doanh thu là 5.658 tỷ đồng.
- 22.11.2018 Lâm Đồng, Kiên Giang đưa vào hoạt động đường dây nóng hỗ trợ khách du lịch
- 06.11.2018 Tiền Giang: Tuyên truyền, quảng bá rộng rãi các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch đến năm 2020
- 31.10.2018 Kiên Giang: Chuẩn bị các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch, Tết Nguyên đán năm 2019
- 05.01.2018 Kiên Giang sẽ tổ chức 13 hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch trong năm 2018
Trong đó, riêng tháng 11 năm 2018, tổng lượt khách đến tham quan, du lịch tại Kiên Giang là trên 568.000 lượt, tăng 51,3% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, khách quốc tế là 36.197 lượt, tăng 5,7% so với cùng kỳ; khách tham quan khu, điểm du lịch 233.739 lượt, tăng 129,2% so với cùng kỳ. Khách lưu trú đạt 315.798 lượt, tăng 28,8% so với cùng kỳ. Doanh thu trên 508 tỷ đồng, tăng 13,7% so với cùng kỳ của năm 2017. Riêng huyện đảo Phú Quốc có 360.362 lượt khách tham quan du lịch, trong đó, khách quốc tế 32.399 lượt, và doanh thu đạt trên 472 tỷ đồng, tăng 13,5% so với cùng kỳ năm 2017.
Cảnh đẹp Kiên Giang. (Ảnh: Thời báo Kinh tế Sài Gòn)
Với ưu thế về khí hậu, cảnh quan thiên nhiên, nhân văn và tài nguyên biển, đảo, rừng kết hợp huy động nguồn lực đầu tư phát triển cơ sở vật chất kỹ thuật đã tạo điều kiện thuận lợi cho Du lịch Kiên Giang phát triển, điểm đến du lịch thân thiện của du khách thập phương. Đặc biệt, hình ảnh du lịch Phú Quốc - Kiên Giang đã được giới thiệu, quảng bá rộng rãi trong nước và thế giới trở thành điểm đến hấp dẫn, thu hút khách du lịch.
Với mục tiêu tập trung xây dựng, phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, Kiên Giang từng bước hướng đến là một trong những trung tâm du lịch của cả nước với hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật ngày càng hoàn thiện đồng bộ, chất lượng sản phẩm dịch vụ du lịch không ngừng cải thiện, cơ bản đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của du khách trong và ngoài nước.
Theo đó, tỉnh Kiên Giang tăng cường hợp tác liên kết vùng, liên kết sản phẩm với các địa phương như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Lâm Đồng và các tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long mở rộng kết nối tour tuyến, hợp tác phát triển và đa dạng hóa sản phẩm du lịch, quảng bá hình ảnh du lịch địa phương, thu hút du khách. Ký kết các bản ghi nhớ hợp tác về du lịch với tỉnh Salavan (Lào), Trat và Phuket (Thái Lan), các tỉnh Kampot, Kep, Preah Sihanouk và Koh Kong (Campuchia).
Cùng với đó, Kiên Giang xây dựng môi trường du lịch bền vững, đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch. Chú trọng phát triển du lịch xanh Phú Quốc để quảng bá đến du khách và các nhà đầu tư những tiềm năng du lịch đặc thù của đảo ngọc. Xây dựng hình ảnh thân thiện, hiền hòa, mến khách của du lịch Kiên Giang trong lòng du khách .
Năm 2018, tỉnh Kiên Giang thực hiện hiệu quả các giải pháp phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá du lịch; tổ chức nhiều chương trình, sự kiện với nhiều loại hình phong phú, đa dạng hấp dẫn du khách; đào tạo lại đội ngũ cán bộ quản lý, nhân viên du lịch chuyên nghiệp hơn; đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách.
Tỉnh huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng và cơ sở vật chất kỹ thuật phát triển du lịch; nâng cao hiệu quả xúc tiến, quảng bá du lịch; phát triển và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch; phát triển đa dạng hóa sản phẩm và loại hình du lịch…
Tỉnh Kiên Giang phấn đấu đến năm 2020 thu hút 650.000 - 700.000 lượt khách quốc tế và 8,4 triệu lượt khách nội địa; doanh thu du lịch đạt 808 triệu USD, tương đương 19.400 tỷ đồng; giải quyết việc làm cho 14.000 lao động trực tiếp trong ngành du lịch.