• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

1.200 đại biểu tham dự Đại hội Đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII

Thời sự 15/02/2022 15:47

(Tổ Quốc) - Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII (nhiệm kỳ 2022-2027) sẽ được tổ chức từ ngày 9-11/3/2022 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội.

Chủ đề Đại hội là Phát huy truyền thống, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập; xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, vì hạnh phúc của phụ nữ, vì sự phồn vinh của đất nước. Đại hội sẽ có sự tham dự của 1200 đại biểu, trong đó có đại biểu chính thức là 1000 người, là những phụ nữ tiêu biểu, đại diện cho các lực lượng phụ nữ, các dân tộc, tôn giáo và các lĩnh vực hoạt động khác nhau trong cả nước.

1200 đại biểu tham dự Đại hội Đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII - Ảnh 1.

1.200 đại biểu tham dự Đại hội Đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII- ảnh minh họa

Phấn đấu đến năm 2030, kỷ niệm 100 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, khẳng định vị thế tổ chức tiên phong hành động vì hạnh phúc của phụ nữ, có tầm ảnh hưởng trong khu vực và quốc tế; góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển đất nước".

Lần đầu tiên trong phương hướng nhiệm kỳ 2022-2027 xác định 5 quan điểm phát triển, có tính định hướng trong xây dựng toàn bộ phương hướng nhiệm kỳ mới và nhiều năm tiếp theo.

Nhiệm kỳ 2022-2027 xác định 02 khâu đột phá mang tính chất giải pháp thúc đẩy việc thực hiện các nhiệm vụ; xác định 03 nhiệm vụ theo 3 yếu tố quan trọng của phong trào phụ nữ và tổ chức Hội. Đồng thời sẽ có 04 nhóm giải pháp chung là phương thức thúc đẩy thực hiện tất cả nhiệm vụ trọng tâm trong cả nhiệm kỳ gồm: Đổi mới công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức; Đổi mới công tác chỉ đạo, điều hành; Đẩy mạnh công tác nghiên cứu lý luận, tổng kết thực tiễn; Nâng cao hiệu quả công tác phối hợp và vận động nguồn lực.

Phiên khai mạc Đại hội dự kiến tổ chức sáng ngày 10/3 với các nội dung chính gồm: Diễn văn khai mạc, Báo cáo chính trị và báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành khóa XII, phóng sự ngắn, một số tham luận và phát biểu chỉ đạo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Các phiên chính thức khác của Đại hội gồm: Các tham luận/thảo luận (tại 5 trung tâm và tại hội trường), bầu cử Ban chấp hành Trung ương Hội LHPN Việt Nam khóa XIII.

Phiên bế mạc: Báo cáo kết quả phiên họp thứ nhất BCH Trung ương Hội LHPN Việt Nam khóa XIII, ra mắt BCH Trung ương Hội, thông qua Nghị quyết Đại hội.

Ngoài ra, sẽ có một số chương trình bên lề Đại hội như: Chương trình đối thoại của Thủ tướng Chính phủ với chủ đề "Đối thoại 2030- Thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ" (chiều 9/3); Triển lãm Hội LHPN Việt Nam- viết tiếp những ước mơ (sáng 9/3); Phát động phụ nữ và nhân dân cả nước ủng hộ bằng tin nhắn nhằm xây dựng 130 mô hình hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ vùng biên cương trong chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương"; Phát động Tết trồng cây chào mừng thành công Đại hội vào sáng 12/3…/.

Hồng Hà

NỔI BẬT TRANG CHỦ