• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

14 họa sĩ cùng trưng bày tranh nude

Văn hoá 18/10/2016 16:24

(Tổ Quốc) - 30 bức tranh nude của 14 họa sĩ sẽ được triển lãm tại Gallery39, 39A Lý Quốc Sư, Hà Nội từ ngày 21- 31/10.

Đây là hoạt động nhân kỷ niệm 10 năm thành lập Gallery39 đồng thời nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Nhóm họa sĩ G39 sẽ cùng ra mắt một triển lãm hội họa với gần 30 tác phẩm có tên gọi chung “Nude”.

Những bức tranh thể hiện nét đẹp có màu sắc “phức tạp” của người phụ nữ trưởng thành

Bằng nhiều cách thức và chất liệu: vẽ lụa, sơn dầu, sơn mài, giấy dó, sketch (phác thảo), người phụ nữ được trút bỏ y phục để phơi bày những hình tâm tính, vẻ đẹp cũng như tâm trạng. Tùy theo cách cảm của mỗi họa sĩ mà chân dung phụ nữ nude hiện lên khác nhau: trừu tượng, mơ hồ, giằng xé, bùng nổ… Các bức tranh không theo lối tả thực mĩ miều, nhiều khuôn mặt không rõ ràng, nhiều ánh mắt cất giấu, nhưng người xem vẫn nhận thấy nội lực và tâm trạng người phụ nữ thông qua đường nét hình thể, dáng đứng-ngồi-nằm, qua màu sắc phần lớn thiên về gam trầm- lạnh. Đó là nét đẹp có màu sắc “phức tạp” của người phụ nữ trưởng thành.

Các tác phẩm của các họa sỹ tham dự triển lãm: Trung tướng Hữu Ước, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, Ngô Thị Bình Nhi, Lê Thị Minh Tâm, Nguyễn Hồng Phương, Hoàng Thị Phương Liên, Nguyễn Minh, Lâm Đức Mạnh, Trần Gia Tùng, Nguyễn Quốc Thắng, Doãn Hoàng Lâm, Lê Thiết Cương, Tào Linh, Đỗ Dũng.

Các họa sỹ sẽ trích 30% tổng số tiền bán được tranh để chung tay cùng quỹ Nhà chống lũ ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung./. 

Hoàng Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ