• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

2.000 đoàn viên, thanh niên thủ đô thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ

Thời sự 27/07/2017 16:04

(Tổ Quốc) -Các bạn trẻ tổ chức thắp nến tri ân, dâng hương hoa tại hơn 1700 mộ phần các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bậc lão thành cách mạng, các anh hùng liệt sỹ đang yên nghỉ tại nghĩa trang Mai Dịch.

Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Mai Dịch, Hà Nội nhằm hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1047-27/7/2017).

Gần 2.000 đoàn viên, thanh niên thủ đô có mặt tại Nghĩa trang Mai Dịch (Hà Nôi) tham gia lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ 

Đây là chương trình ý nghĩa nhằm thể hiện tình cảm, trách nhiệm của tuổi trẻ Thủ đô đối với các mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng và bảo vệ Tổ quốc.

Các đoàn viên thanh niên Thủ đô đến từ nhiều đơn vị trên địa bàn Hà Nội như sinh viên các trường đại học,  Ban Thanh niên Quân đội, Bộ Tư lệnh Thủ đô, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Đoàn TN Cục Bưu điện Trung ương, Đoàn TN Công ty CP Viễn thông - tin học Bưu điện..

Đoàn viên Lê Thị Duyên (Sinh viên năm 3, Đại học Công nghiệp Hà Nội) chia sẻ sự xúc động và lòng tự hào, thiêng liêng khi tham gia một hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm ngày Thương binh liệt sỹ.

Những chiến sĩ cảnh sát PCCC số 9 (Hà Nội) vẫn khoác trên mình chiếc áo cứu hoả quen thuộc. Sau khi kết thúc lễ tri ân, họ lại trở về đơn vị sẵn sàng làm nhiệm vụ cho những ca trực trong đêm.

Các hoạt động thiết thực của tuổi trẻ thủ dô đã góp phần giáo dục cho thế hệ trẻ hôm nay nâng cao hiểu biết về truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa” tốt đẹp của dân tộc.

Cũng trong đợt này, Ban thường vụ Thành đoàn Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm thể hiện tình cảm, trách nhiệm của tuổi trẻ Thủ đô đối với các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Đây không phải là lần đầu tiên bạn Đặng Thị Hậu Giang(sinh viên năm 2, Đại học Lao động Xã hội) tham gia các hoạt động xã hội tri ân, tưởng nhớ người có công nhưng lần nào được tham gia đều mang lại những cảm xúc khó tả khi được đứng tại nơi các Anh hùng liệt sĩ để tri ân công lao to lớn của những người đã giành lại hòa bình cho đất nước.

Bảo Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ