• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

20.000 người từ Đà Nẵng về Hà Nội, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung họp khẩn

Thời sự 27/07/2020 19:37

(Tổ Quốc) - Chiều 27/7, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 thành phố.

20.000 người từ Đà Nẵng về Hà Nội

Tại cuộc họp này, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý cho biết, tình hình dịch bệnh COVID-19 hiện đang diễn biến phức tạp sau khi xuất hiện 4 ca bệnh mới tại Đà Nẵng, Quảng Nam và hơn 10 ca nghi nhiễm.

20.000 người từ Đà Nẵng về Hà Nội, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung họp khẩn - Ảnh 1.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý phát biểu tại cuộc họp.

Đặc biệt, tại Đà Nẵng có khoảng 80 nghìn khách du lịch đến, dự kiến Hà Nội sẽ có khoảng 20 nghìn người trở về từ Đà Nẵng.

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý, khách từ Đà Nẵng về trong diện F1, F2 phải cách ly đúng quy định.

Tại Đà Nẵng hiện có 6 điểm bị cách ly, nếu người nào đi qua khu vực này phải cách ly tại nhà, tiến hành lấy mẫu. Đối với trường hợp khác phải khai báo, tự cách ly theo dõi, nếu có biểu hiện ho, sốt phải cách ly tập trung.

Nhận định về tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cho rằng, TP vẫn kiểm soát tốt tình hình dịch với 103 ngày liên tiếp không ghi nhận các ca bệnh mới tại cộng đồng, các ổ dịch đều đã kết thúc.

Báo cáo tại buổi họp, ông Trần Thế Cương, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm cho biết, ngày 26/7, trên địa bàn có ca nghi ngờ. Người này đi từ Đà Nẵng trở về địa bàn, sau đó có các biểu hiện như ho. Quận Bắc Từ Liêm đã đưa đi lấy mẫu xét nghiệm, đến nay có kết quả âm tính với vi rút SARS-CoV-2.

Người dân cần chủ động khai báo

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định, tất cả những người đến các vùng dịch ở Đà Nẵng như: Bệnh viện C, Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng, Viện chấn thương chỉnh hình, quận Liên Chiểu, quận Hải Châu, quận Ngũ Hành Sơn, trung tâm tiệc cưới, đều phải khai báo y tế và đều phải lấy mẫu xét nghiệm.

20.000 người từ Đà Nẵng về Hà Nội, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung họp khẩn - Ảnh 2.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung kết luận cuộc họp.

Chủ tịch Hà Nội nhấn mạnh, cần phát hiện nhanh, xét nghiệm sớm, cách ly kịp thời, giám sát chặt chẽ với tinh thần mọi người phải tự giác chấp hành.

"Các phương tiện truyền thông đưa thông tin rộng rãi. Những ai đến các địa điểm nêu trên, thì tự rà soát và tự theo dõi sức khỏe của mình”, ông Chung nói.

Theo ông Chung, các trường hợp khác đi du lịch ở Đà Nẵng mà không qua các vùng nói trên cần chủ động khai báo y tế, thường xuyên theo dõi sức khỏe cá nhân như tự đo thân nhiệt, thông báo với cơ sở y tế của phường, làm tốt công tác vệ sinh trong gia đình.

Chủ tịch Hà Nội cho rằng, cần phải khẩn trương nhưng cũng không quá lo lắng. Mọi người dân trên địa bàn thành phố hoàn toàn yên tâm vì trên địa bàn thành phố đã hơn 100 ngày không có ca lây nhiễm mới.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo lực lượng công an và các đơn vị liên quan quản lý chặt chẽ người nhập cảnh vào thành phố. Cần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các trường hợp nhập cảnh trái phép. Các trường hợp dẫn dắt vào thì phải xử lý nghiêm theo quy định.

"Các đơn vị trên địa bàn thành phố phải duy trì nước sát khuẩn. Người dân phải đeo khẩu trang khi tham gia giao thông và ra nơi công cộng" - Chủ tịch Hà Nội yêu cầu.

Thế Công

NỔI BẬT TRANG CHỦ