• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

36 cặp đôi cùng kết hôn trong Ngày hạnh phúc

Thời sự 23/04/2017 19:00

(Tổ Quốc) -Sáng 23/4, tại công viên Bách Thảo, Hà Nội, 36 cặp đôi đã có mặt tại lễ cưới tập thể “Ngày hạnh phúc”.

Trong đó có 18 cặp đôi trẻ cưới theo nếp sống mới và 18 cặp đôi đã chung sống trên 50 năm làm đám cưới vàng.

Đây là hoạt động nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức của đoàn viên và các tầng lớp nhân dân về việc cưới hỏi theo nếp sống văn minh, phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc, đề cao lối sống tiết kiệm trong giới trẻ. 

Bà Lê Thị Tú Anh và Ông Hoàng Tam Khôi cùng gia đình.

Chương trình đã diễn ra nhiều hoạt động cưới hỏi đậm tính truyền thống như lễ ăn hỏi, trao giấy chứng nhận kết hôn và tặng quà cho các cặp đôi trẻ.

 18 cặp đôi đám cưới vàng.

“Hồi đó, chúng tôi tổ chức đám cưới rất là đơn giản, ông nhà tôi chỉ có 1 bộ quân phục đã bạc màu ở giải phóng Điện Biên về, phải đem ra thành phố để nhuộm lại màu cho sang trọng. Tôi thì ra thành phố may 1 cái áo sơ mi, có hoa cài. Chúng tôi tổ chức đám cưới thì chỉ có 1 cái dù là chiến lợi phẩm ở Điện Biên mang về, đám cưới thì chỉ có nước chè và thuốc lá, không được trang trọng như bây giờ, nhưng chúng tôi cảm thấy rất là hạnh phúc. Kết hôn được 63 năm, đến bây giờ tình yêu của chúng tôi vẫn không thay đổi và càng thắm thiết hơn.” - Bà Lê Thị Tú Anh (Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ.

 Trình diễn Lễ ăn hỏi truyền thống.

Trong khuôn viên của chương trình cũng trưng bày, giới thiệu nhiều kỷ vật đám cưới hơn 50 năm trước của các cặp đôi đám cưới vàng như ảnh cưới, ảnh gia đình, các hoạt động cưới hỏi xưa.

Trước đó, 36 cặp đôi đã dâng hương tại tượng đài vua Lý Thái Tổ, tham gia lễ Hằng Thuận, chụp ảnh cưới tại bờ hồ Hoàn Kiếm và lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc đời...

Nguyễn Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ