• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

4 điểm tổ chức đám cưới nổi tiếng thế giới, nhưng cũng có tỷ lệ ly hôn khá sốc

Du lịch 07/01/2018 10:22

(Tổ Quốc) - Có thể đây là những địa điểm tuyệt vời, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro cho chặng đường hôn nhân trước của bạn, bởi tỷ lệ ly hôn cao đến không ngờ của chúng.

Ngày nay, với điều kiện kinh tế được cải thiện, nhiều cặp đôi không tổ chức đám cưới ở quê nhà, mà chọn một nơi cách đó rất xa, có thể ở một vùng miền khác, hoặc một quốc gia khác.

Dưới đây là 4 địa điểm tổ chức được nhiều cặp vợ chồng lựa chọn, song lại có tỷ lệ ly hôn cao đến giật mình.

Tuy nhiên, nếu bạn tự tin vào tình yêu của mình, thì chẳng việc gì phải sợ, hãy cứ tổ chức một đám cưới trong mơ ở đây đã. Hoặc suy cho cùng, thực ra chẳng có nơi nào bảo đảm bạn sẽ có một cuộc hôn nhân lâu bền cả.

Hawaii, Mỹ

Hawaii không chỉ là địa điểm nghỉ dưỡng nổi tiếng mà còn là một nơi tuyệt vời cho ngày trọng đại nhất đời bạn. Trong khi 1/3 các cặp đôi tới đây đã làm lễ cưới ở Oahu thì rất nhiều người cũng chọn các hòn đảo khác. Về tỷ lệ ly hôn, đây là nơi khá an toàn với con số các cặp đôi ly hôn là 9%, thấp hàng thứ 5 ở Mỹ.



Ngoài ra, phí ly hôn ở đây cũng khá rẻ, chỉ có 235 USD, một trải nghiệm mà diễn viên Nicolas Cage từng trải qua sau khi ly hôn Lisa Marie Presley, con gái ông hoàng nhạc pop Elvis Presley chỉ 108 ngày sau khi làm đám cưới tại Hawaii.

Las Vegas, Mỹ

Đây cũng là một địa danh nổi tiếng của Mỹ, nơi chứng kiến biết bao nhiêu cặp đôi nổi tiếng nên vợ nên chồng như Elvis và Priscilla, Jon Bon Jovi và Dorothea Hurley, Angelina Jolie và Billy Bob Thornton, cũng như Frank Sinatra và Mia Farrow.

Tuy nhiên, tỷ lệ ly hôn ở đây là xấp xỉ 14%, trong đó có những cuộc hôn nhân không thể chóng vánh hơn, ví dụ như Britney Spears và Jason Alexander. Họ ly hôn sau khi mới cưới được có 55 giờ đồng hồ.

Vì thế, bạn cũng nên cân nhắc trước khi quyết định làm đám cưới ở thành phố hoa lệ này.

Jamaica

Jamaica cũng là một địa điểm tổ chức đám cưới được yêu thích. Theo số liệu ở Mỹ cứ có 3 đôi tổ chức đám cưới ở xa nhà thì có 1 đôi chọn Jamaica.

 

Tất cả những gì bạn cần làm là ở trên hòn đảo này trong 24 tiếng đồng hồ, trả trí 50 USD là bạn đã đủ điều kiện kết hôn ở Jamaica.

Tuy nhiên, chúng tôi không khuyến khích bạn gắn bó với một người lạ vừa gặp hôm nay nhưng ngày mai đã cùng nhau... kết hôn, vì có thể hai bạn sẽ rơi vào những cặp đôi “tan đàn xẻ nghé” sau đám cưới ở đây. Tỷ lệ ly hôn ở Jamaica khá cao, vào khoảng 9 phần nghìn.

Thành phố Bruges, Bỉ

Thành phố tuyệt đẹp được xây dựng trên những dòng kênh thơ mộng ở Bỉ là một địa điểm được nhiều cặp đôi lựa chọn để tổ chức đám cưới.

 

Thế nhưng, dù nó có đẹp và lãng mạn thế nào đi chăng nữa thì bạn cũng nên cân nhắc, vì nơi đây cũng có tỷ lệ ly hôn cao nhất trên thế giới, 71%.

Vậy còn những địa điểm tuyệt vời nào khác mà an toàn cho hôn nhân không? Câu trả lời là có.

Còn nhiều địa điểm khác cho bạn lựa chọn. Ví dụ như:

Italia

Nếu bạn yêu Italia, đất nước nằm bên Địa Trung Hải thì có thể chọn Venice với vẻ đẹp lãng mạn cổ điển, vùng Tuscany trù phú hay thủ đô Rome tráng lệ để tổ chức hôn lễ. Ở Italia, tỷ lệ ly hôn chỉ là 0,8 trên 1000 dân cư nên khá an toàn.  

Vùng Tuscany đẹp như mơ của Italia.

Australia

Nếu muốn chọn một địa điểm an toàn hơn, bạn có thể tới Australia, lục địa mênh mông được thiên nhiên ưu đãi với nhiều thắng cảnh đẹp mê hồn. Nơi đây chỉ có tỷ lệ ly hôn là 0,2% mà thôi.

Tuy nhiên, chi phí cho một đám cưới ở đây lại khá đắt đỏ, vào khoảng 65.000 đô la Australia. Song bạn có thể tiết kiệm bằng cách tối giản những thủ tục rườm rà thuộc về các nghi thức ăn uống, trang trí hoặc giảm bớt số khách được mời.

Hãy tới một nhà thờ ở địa phương và thực hiện nghi lễ “trói đời nhau” trước bàn thờ Chúa để có một đám cưới đơn giản và ít “viêm màng túi” nhất.

Thủ đô Ulaanbaatar, Mông Cổ

Nếu không sợ cái lạnh, bạn có thể chọn một điểm đến khá đặc biệt, đó là thủ đô Ulaanbaatar của Mông Cổ, vì ở đây, 99% các cặp đôi sống với nhau đến khi đầu bạc răng long, và tỷ lệ ly hôn chỉ là 0,38%.

 

Theo News.com.au & Oyster.com

Nguyễn Hương

NỔI BẬT TRANG CHỦ