• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

5 tháng đầu năm, Quảng Ninh đón 6,5 triệu lượt khách

Du lịch 30/05/2018 10:10

(Tổ Quốc) - Đến cuối tháng 5/2018, tỉnh Quảng Ninh đón khoảng 6,5 triệu lượt khách tới thăm, tăng 26% so với cùng kỳ năm trước, đạt 55% kế hoạch năm.

Trong đó, khách quốc tế đạt 2,17 triệu lượt, tăng 12% so với cùng kỳ năm trước, đạt 43% kế hoạch. Tính đến cuối tháng 4/2018, hoạt động lữ hành đã tổ chức đón gần 350 nghìn lượt khách Trung Quốc qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái, chiếm 36% khách quốc tế lưu trú tại tỉnh.

Số liệu được đưa ra từ hoạt động sơ kết hoạt động 5 tháng đầu năm về công tác quản lý môi trường kinh doanh du lịch và hoạt động lữ hành trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh vừa được UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức.

Nhìn chung, công tác quản lý môi trường du lịch đã được kiểm soát; việc phối hợp giữa các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh được tổ chức tương đối chặt chẽ; việc tuyên truyền, hướng dẫn, kiểm tra các đơn vị kinh doanh du lịch tạo được môi trường kinh doanh du lịch lành mạnh, thân thiện, hấp dẫn khiến Quảng Ninh trở thành điểm đến yêu thích của nhiều du khách. Tỉnh cũng đã chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, công tác bảo tồn, tôn tạo các giá trị tự nhiên, nhân văn được đặc biệt chú trọng theo hướng xanh, sạch, đẹp, an ninh, an toàn, lành mạnh và văn minh.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đến tận nơi chào đón du khách nước ngoài tới tham quan, du lịch trên địa bàn tỉnh (ảnh Báo Quảng Ninh) 

Thế nhưng bên cạnh đó, môi trường kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh vẫn tiềm ẩn một số yếu tố phức tạp, tồn tại chưa được giải quyết dứt điểm, điển hình là hiện tượng cạnh tranh không lành mạnh giữa các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, vi phạm về giá, trốn thuế, khách sạn, nhà nghỉ không tuân thủ quy định về khai báo tạm trú, tạm vắng, cấu kết tiếp tay cho tour giá rẻ khiến du khách nước ngoài phải phản ánh lên các cơ quan quản lý…

Xuất phát từ thực trạng và những tồn tại này, đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan và địa phương đã đưa ra các giải pháp tăng cường công tác đảm bảo môi trường kinh doanh du lịch trong thời gian trước mắt. Cụ thể:

Các sở, ngành, địa phương phải chủ động hơn nữa trong công tác phối hợp truyền thông, từ tuyên truyền quảng bá du lịch đến truyền thông xử lý vụ việc. Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với Sở TTTT và các sở ngành liên quan cung cấp thông tin tới các cơ quan thông tấn, báo chí trong tỉnh, tuyên truyền thành tích và các vi phạm của các tổ chức, cá nhân lên các phương tiện thông tin đại chúng.

Tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm, đình chỉ hoạt động khi phát hiện vi phạm đối với các trường hợp là các doanh nghiệp lữ hành, các điểm bán hàng có hiện tượng cấu kết với một số công ty lữ hành, tiếp tay cho các tour giá rẻ.

Xử lý dứt điểm những vi phạm trong lĩnh vực giá, chất lượng hàng hóa, hình thức thanh toán, quản lý ngoại hối… Ngân hàng Nhà nước, Cục Thuế tỉnh chủ động phối với các địa phương và Sở Du lịch thực hiện tốt công tác quản lý về ngoại hối, thanh toán, chuyển tiền ra nước ngoài; Khảo sát, hỗ trợ khai báo thuế, rà soát chống thất thu thuế và các quy định về quản lý, sử dụng hóa đơn tài chính. Tăng cường công tác quản lý người lao động nước ngoài, quản lý tạm trú, tạm vắng trên địa bàn tỉnh...

Với sự quyết tâm vào cuộc của các sở, ngành chức năng và lãnh đạo địa phương, hy vọng thời gian tới môi trường kinh doanh du lịch và hoạt động lữ hành trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh sẽ được cải thiện, mang lại môi trường thân thiện thu hút đông du khách tới tham quan, nghỉ dưỡng.

Phùng Nguyên

NỔI BẬT TRANG CHỦ