• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

5 thành phố sẽ chiếu sáng kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN

Du lịch 06/08/2017 10:28

(Tổ Quốc) -Tối 8/8, tại 5 thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ và TP. Hồ Chí Minh sẽ tổ chức hoạt động chiếu sáng kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN.

ASEAN là Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á được thành lập năm 1967. Hàng năm, các nước thành viên đều luân phiên tổ chức các cuộc hội họp chính thức để tăng cường hợp tác. Tính đến năm 1999 ASEAN gồm có 10 quốc gia thành viên.

Theo đó, hoạt động đồng loạt chiếu sáng sẽ diễn ra tại những địa điểm hoặc công trình mang tính biểu tượng của mỗi thành viên ASEAN vi các màu tượng trưng cho ASEAN như đỏ, xanh dương và vàng hoặc hình biểu trưng của ASEAN.

Các nước ASEAN sẽ đồng loạt chiếu sáng tối 8/8.

Cụ thể, tại Hà Nội sẽ tổ chức chiếu sáng trước Quảng trường Cách mạng Tháng Tám còn thành phố Hồ Chí Minh sẽ mở hệ thống chiếu sáng tại Hội trường Thống Nhất, Nhà hát Thành phố, Bảo tàng Hồ Chí Minh và Bưu điện Thành phố.

Ba thành phố còn lại gồm Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ cũng sẽ diễn ra các hoạt động trình chiếu phóng sự ngắn quảng bá về ASEAN và lắp đặt logo ASEAN song song với chương trình chiếu sáng trên các khu phố trong đô thị.

Đây là một hoạt động do nước Chủ tịch ASEAN 2017 Philippines đề xuất với tên gọi ASEAN Landmarks Lighting diễn ra tại các nước thành viên ASEAN vào tối 8-8. Hoạt động này thể hiện sự thống nhất trong ASEAN thông qua việc tổ chức đồng loạt tại 10 nước thành viên, đồng thời góp phần nâng cao nhận thức của người dân về ASEAN.

Hà Anh

NỔI BẬT TRANG CHỦ