• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

5 tỷ đô và “ngôi vương” giàu nhất thế giới sẽ có chủ mới

Kinh tế 19/06/2017 10:34

(Tổ Quốc) - Người giàu nhất thế giới sẽ có thể là một gương mặt mới, vừa lạ vừa quen.  

Sau khi công bố việc mua lại Whole Foods, cổ phiếu của gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon đã tăng đáng kể. Hãng tin Bloomberg cho biết, điều này đã giúp cho giá trị tài sản của người đứng đầu Amazon Jeff Bezos giàu thêm 1,8 tỷ USD nữa.

Bezos giờ đây đang có tổng khối lượng tài sản trị giá 84,6 tỷ USD – chỉ còn cách người giàu nhất thế giới Bill Gates “vỏn vẹn” 5 tỷ USD.

Bloomberg đánh giá, chủ tịch Amazon có cơ hội lớn để vượt qua Bill Gates. Doanh nhân 53 tuổi đang hừng hực khí thế mở rộng đế chế kinh doanh của mình, trong khi Gates, 61 tuổi dường như đang tìm cách “cho bớt” tiền đi.

Chủ tịch kiêm CEO của Amazon Jeff Bezos

Năm 2010, nhà sáng lập Microsoft và người giàu thứ tư thế giới, tỷ phú Warren Buffett đã khởi xướng chiến dịch Giving Pledge. Tham dự chiến dịch này, các tỷ phú phải cam kết quyên góp ít nhất một nửa tổng tài sản trong suốt cuộc đời mình. Cho đến nay, hơn 150 tỷ phú đã ký cam kết, nhưng Bezos không có tên trong số này.

Năm 2000, Bill Gates đã từ chức CEO của Microsoft và ngày càng ít tham gia vào việc điều hành tập đoàn. Thay vào đó, ông dành toàn thời gian cho các công việc từ thiện trong những năm gần đây. Mặc dù vậy, với hơn 2% cổ phần sở hữu của Microsoft, giá trị tài sản của Gates vẫn tiếp tục tăng.

Trong khi đó, Bezos cho thấy một cam kết rõ ràng… về việc kiếm tiền nhiều hơn nữa. Ông nổi tiếng với thái độ làm việc “sẽ coi mỗi ngày tại Amazon như thể công ty vẫn đang trong giai đoạn start-up”. Gần đây, nhà tỷ phú cũng đã bày tỏ nguyện vọng được tham gia các hoạt động từ thiện. Tuần trước, ông vừa post trên Twitter, hỏi bạn bè gợi ý cho “một chiến lược từ thiện” thích hợp.

(Theo CNN)

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ