• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

60 gia đình sinh con một bề gái được tuyên dương

Văn hoá 09/10/2017 10:31

(Tổ Quốc) -Hưởng ứng chiến dịch truyền thông về Mất cân bằng giới tính khi sinh và Ngày Quốc tế trẻ em gái 11/10, đã có 60 gia đình sinh con một bề gái được tuyên dương tại Hà Nội.

C60 gia đình sinh con gái tiêu biểu tại quận Ba Đình đã được TP. Hà Nội tôn vinh biểu dương trong đợt này. Họ là những gia đình đã vượt lên tư tưởng định kiến trọng nam khinh nữ, chăm lo hạnh phúc nuôi dạy các con nên người.

Đại diện các gia đình đã phát biểu chia sẻ những cảm xúc, tâm tư, tình cảm khi sinh con một bề là gái, chiến thắng những mặc cảm để gặt hái quả ngọt mà những đứa con gái hiếu thảo đã mang lại cho bố mẹ, cho gia đình trong cuộc sống.

                                      Các gia đình được tuyên dương sinh con một bề gái tiêu biểu.                                                     Ảnh: Minh Nhung/thanglong.chinhphu.vn

Phát biểu tại Hội nghị tuyên dương, ông Hoàng Đức Hạnh, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, tại Hà Nội hiện có 965.274 trẻ em gái . Hàng năm thành phố triển khai hàng chục mô hình chăm sóc sức khỏe vị thành niên, thanh niên, truyền thông hơn 300 cuộc có nội dung chăm sóc sức khỏe sinh sản cho các trẻ em gái, phòng chống xâm hại tình dục đối với trẻ em gái. Xây dựng và triển khai nhân rộng mô hình Câu lạc bộ gia đình sinh con một bề gái, các mô hình chăm sóc sức khỏe tiền hôn nhân, chống lại nạn tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống. …

Hội nghị biểu dương các gia đình sinh con một bề gái do Sở Y tế Hà Nội phối hợp với UBND quận Ba Đình tổ chức.

Từ lời kêu gọi phải đảm bảo trẻ em gái toàn cầu được thụ hưởng sự tiến bộ và công bằng xã hội của Tổ chức Lao động Quốc tế, Liên Hợp Quốc đã chọn ngày 11/10 hàng năm là " Ngày quốc tế trẻ em gái". Theo đó, chủ đề Ngày quốc tế trẻ em gái năm nay là "Hãy tạo mọi điều kiện thuận lợi để trẻ em gái tạo dựng và phát huy vị thế xứng đáng trong xã hội".

Nhị Xuân

NỔI BẬT TRANG CHỦ