(Tổ Quốc)- Tối 28/8, Đài Truyền hình Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam và Herbalife ra mắt Chương trình Sinh viên thế hệ mới 2024. Đây là cuộc thi hoàn thiện kỹ năng và kiến thức cho sinh viên các trường đại học trên cả nước thông qua việc thực hiện các dự án vì cộng đồng.
- 09.01.2024 “Sinh Viên Thế Hệ Mới 2023” - sân chơi hoàn thiện kỹ năng dành cho sinh viên được giới chuyên môn đánh giá cao
- 11.11.2023 Dự án về nông nghiệp tuần hoàn giúp sinh viên UEF đạt giải Á quân “Sinh viên thế hệ mới”
- 19.09.2023 3 đại diện đến từ TP. Hồ Chí Minh bùng nổ trong chương trình “Sinh viên Thế hệ mới”
- 19.08.2023 “Sinh viên thế hệ mới”- sân chơi cho các bạn trẻ sáng tạo, vì cộng đồng
Với chủ đề “Dám”, chương trình sẽ ra mắt khán giả trên kênh VTV3 vào 20 giờ ngày 1/9. Chương trình là nơi thể hiện tinh thần nhiệt huyết cống hiến, ước mơ, hoài bão của một thế hệ sinh viên mới qua chuỗi thử thách 5 vòng thi với 9 tập phát sóng vào 20 giờ Chủ nhật hằng tuần trên VTV3 và 1 tập chung kết vào ngày 3/11/2024.
Qua hơn 200 hồ sơ đăng ký đến từ 50 trường đại học, Ban tổ chức đã chọn ra 8 đội mạnh nhất bước vào sân chơi. 8 đội thi chia thành 4 bảng, thi đấu đối kháng để chọn ra 4 đội đi tiếp với các phần thi: Sân khấu hóa trình bày dự án, thuyết trình dự án, tranh biện đối kháng, thuyết phục bạn đồng hành.
8 dự án lọt vào vòng chung kết toàn quốc đều liên quan đến các lĩnh vực: Văn hóa, lịch sử, phát triển bền vững, đó là dự án: “Màng bọc thực phẩm chiết xuất từ nha đam” (Đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh), hướng tới giảm thiểu màng bọc từ nhựa, đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng, góp phần đảm bảo thực phẩm và bảo vệ môi trường; “Gieo” (Học viện Ngoại giao) giúp cộng đồng người Việt ở nước ngoài tìm hiểu về văn hóa Việt Nam, bảo tồn bản sắc riêng trong môi trường hội nhập thế giới; “Tell me” (Trường Đại học Y Hà Nội) hỗ trợ chăm sóc sức khỏe tinh thần cho người nhà người bệnh điều trị nội trú tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố Hà Nội; “Let’s green uni tour” (Trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh) với sứ mệnh lan tỏa kiến thức về mục tiêu đại học xanh tới người học và kêu gọi hành động vì một lối sống xanh dành cho sinh viên; “Hôm nay cậu ổn chứ” (Trường Đại học Hoa Sen) là dự án tâm lý duy nhất lọt vào vòng thi chính thức, dự án hỗ trợ sinh viên giải quyết lo âu; “Ruồi lính đen” (Trường Đại học Tài chính-Marketing) nhằm mang lại giá trị bền vững, giảm thiểu tác động rác thải, thân thiện với môi trường…
Ông Đỗ Thanh Hải, Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam cho biết: "Tôi rất bất ngờ khi sinh viên thế hệ mới, gen Z ngày hôm nay rất tài năng. Các bạn sinh viên thế hệ mới còn có những dự án hướng tới cộng đồng để đóng góp thay đổi xã hội tốt hơn. Tôi mong muốn các bạn sinh viên luôn là chính mình, được thể hiện mình trong một cuộc chơi đầy ý nghĩa. Bên cạnh những giờ học trên giảng đường, khi tham gia chương trình các bạn sẽ có thời gian để trải nghiệm và gặp những người bạn mới. Từ đó, các bạn tạo nên một chất sinh viên không chỉ dừng lại ở giảng đường mà sẽ lan tỏa yêu thương tới cộng đồng".
Ban giám khảo Sinh viên thế hệ mới 2024 gồm các thành viên: GS.TS Trần Xuân Bách, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; bà Hà Thu Thanh - Chủ tịch HĐQT Viện Thành viên Hội đồng quản trị Việt Nam; nhà báo Tạ Bích Loan - Trưởng ban Sản xuất các chương trình giải trí, Đài THVN; TS Nguyễn Thu Hương - Chủ tịch Mạng lưới Nữ lãnh đạo quốc tế WLIN & Mạng lưới Phụ nữ khởi nghiệp WSUN; Th.s kinh tế - MC Thanh Mai và vị giám khảo cuối cùng là một tài năng gen Z vừa được vinh danh Forbes "30 Under 30 ASIA" năm 2024: Trần Tuấn Minh - Nhà sáng lập và là Chủ tịch tổ chức khởi nghiệp UpYouth.
Điểm mới cuộc thi năm nay, mỗi đội được đồng hành bởi một gương mặt nổi bật trên truyền thông cùng lan tỏa các dự án như: MC Khánh Vy, Double 2T, thầy Beo-Trần Tuấn Đạt và Helly Tống. Các dự án được tư vấn về chuyên môn kỹ hơn bởi Ban cố vấn, Ban giám khảo và chuyên gia để triển khai dự án. Mỗi đội thi sẽ có cố vấn là thầy cô của trường để theo sát và cố vấn xuyên suốt các vòng thi.
Ban tổ chức sẽ trao một giải nhất giá trị tiền mặt 100 triệu đồng, 2 giải đồng hạng trị giá 50 triệu đồng, 1 giải đội được yêu thích nhất./.