• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

9 lợi ích của quả cam

Sức khỏe 25/07/2017 14:30

(Tổ Quốc) - Chắc hẳn ai cũng biết về lợi ích của việc uống nước cam. Bởi trong nước cam có rất nhiều Vitamin C và  các nhóm chống oxy hóa tốt cho sức khỏe của bạn. Nhất là trong thời điểm giao mùa, thời tiết thất thường khiến cơ thể rất dễ mắc bệnh.  Không chỉ dùng cam để vắt lấy nước, mà vỏ cam cũng có những tác dụng không ngờ đến. Hãy cùng tìm hiểu 9 lợi ích của quả cam.

 Nước cam chứa nhiều chất dinh dưỡng bao gồm vitamin C. Ảnh: thealternativedaily

 

1.Cam có nhiều chất dinh dưỡng (Nước cam chứa nhiều chất dinh dưỡng bao gồm vitamin C)

Bạn có lẽ đã biết rằng nước cam có lượng vitamin C và chất chống oxy hóa  rất cao. Nhưng thực sự vỏ cam cũng chứa gần gấp đôi lượng vitamin C như vậy.

Cùng với vitamin C, trong cam còn chứa các vitamin A, B1, axit pantothenic, folate, canxi, đồng và kali. Vỏ cam cũng là nguồn chất xơ tuyệt vời, và lượng tinh dầu quý giá. Những người uống nước cam đều đặn bao giờ cũng có sức đề kháng và thể lực tốt hơn.

Luôn tốt cho hệ thống miễn dịch của bạn. Ảnh: thealternativedaily

2.Luôn tốt cho hệ thống miễn dịch của bạn

Ăn các loại cam, hoặc uống nước cam vào mùa lạnh, mùa cúm cũng có thể giúp cơ thể bạn bảo vệ được viêm nhiễm và những bệnh cảm cúm thông thường.

 Hàm lượng vitamin A trong nước cam có thể cải thiện thị lực. Ảnh: thealternativedaily

3.Giúp mắt sáng và cải thiện thị lực

Beta-carotene tìm thấy trong nước cam là chất chống oxy hóa tạo Vitamin A. Mà trong các loại vitamin thì vitamin A là tốt nhất cho mắt.

4.Da sáng rạng ngời

Vitamin C có vai trò quan trọng trong việc sản xuất collagen cho da, là chất giúp da mềm mại, mịn màng và trẻ trung. Ngoài ra, vitamin C giúp cải thiện tình trạng viêm da như mụn trứng cá, chàm.  Đó cũng chính là lí do bạn nên thường xuyên uống nước cam.

5.Một trái tim khỏe mạnh

Trái cam có thể giúp bảo vệ trái tim của bạn bằng nhiều cách. Thứ nhất, chúng có chứa nhiều chất xơ – chất quan trọng cho chức năng tối ưu hóa của hệ thống tim mạch. Thứ 2, trong cam chứa chất chống oxy hóa flavonoid, hesperidin làm giảm cholesterol, giảm viêm, và hạ huyết áp.

6.Có khả năng chống ung thư

Nước cam có nhiều tác động tích cực trong việc phòng chống ung thư nhờ hàm lượng chất chống oxy hóa cao có nguồn gốc từ chất flavonoids như hesperitin và nariginin.

Các vitamin C cao có trong cam cũng như là một chất chống oxy hóa tốt để bảo vệ các tế bào cơ thể.

7.Vỏ cam làm giảm dị ứng

Vỏ cam có tính chất chống viêm và kháng histamine. Do đó, khi uống nước cam hay sử dụng cả vỏ cam trong thời gian dài sẽ làm dịu các triệu chứng dị ứng.

8.Cải thiện hệ tiêu hóa

Cam có đầy đủ các chất được gọi là phytosterols (sterol thực vật), một loại chất béo được tìm thấy trong các loại hạt, trái cây và rau quả. Những sterol này chặn cholesterol không cho các tế bào trong ruột hấp thụ.

Cải thiện hệ thống tiêu hóa. Ảnh: thealternativedaily

 

9.Giúp giảm cân

Nước cam giúp tăng cường thể lực, giải nhiệt, thỏa cơn khát cho người có cường độ vận động cao, tăng cường hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch của cơ thể. Là chất bổ sung tuyệt vời cho khi bạn có kế hoạch giảm cân.

Thật đơn giản, hãy “chăm chỉ” vắt từ một đến hai quả cam, để có một cốc nước cam hàng ngày. Thêm một ít đường, muối tùy thích theo khẩu vị. Giữ vỏ cam lại, xắt mỏng và thêm nước sôi. Đó cũng là một thức uống tuyệt vời giúp bạn sảng khoái.

Theo thealternativedaily.com

Minh Trang

NỔI BẬT TRANG CHỦ