• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ai là “đại gia” muốn thâu tóm lượng cổ phiếu khủng của Sabeco?

Kinh tế 12/12/2017 08:13

(Tổ Quốc) - Nhà đầu tư này đăng ký mua khối lượng lớn cổ phiếu với tham vọng sở hữu từ 25% trở lên cổ phiếu đang lưu hành của Sabeco.

Theo Bộ Công Thương, tính đến thời điểm 18h chiều 11/12/2017 đã có một nhà đầu tư cỡ bự đăng ký mua lượng cổ phiếu của Công ty cổ phần Bia Rượu Nước Giải khát Sài Gòn - Sabeco.

Nguồn tin từ Dân trí cho biết, doanh nghiệp này là Công ty TNHH Vietnam Beverage. Nhà đầu tư này đăng ký mua khối lượng lớn cổ phiếu với tham vọng sở hữu từ 25% trở lên cổ phiếu đang lưu hành của Sabeco.

Theo quy định, nhà đầu tư có nhu cầu đặt mua với khối lượng đạt hoặc vượt các tỷ lệ sở hữu phải chào mua công khai theo Luật Chứng khoán phải thực hiện báo cáo Ban tổ chức Chào bán cạnh tranh và công bố thông tin trước khi thực hiện 7 ngày về số lượng cổ phần dự kiến mua.

Được biết, hiện có rất nhiều nhà đầu tư đăng ký mua cổ phần Sabeco với khối tượng dưới 25% cổ phiếu đang lưu hành của Sabeco. Tuy nhiên, theo quy định, chỉ đơn vị nào đăng ký mua khối lượng vượt quá con số 25% mới phải làm thủ tục công bố thông tin. Và Vietnam Beverage được coi là doanh nghiệp đầu tiên. Con số cụ thể sẽ được Ban tổ chức công bố vào thứ Sáu ngày 15/12/2017.

Phương án thoái vốn Nhà nước tại Sabeco được Bộ Công Thương chính thức công bố vào ngày 29/11 vừa qua, sau khi tiến hành Roadshow thành công tại hai thị trường lớn gồm Singapore và Anh.

Kể từ thời điểm đó đến nay, cổ phiếu của Sabeco liên tục lập kỷ lục với sắc xanh tăng đến kịch trần trên thị trường chứng khoán.

Bộ Công Thương từng cam kết, quá trình thoái vốn của Sabeco sẽ được thực hiện công khai, minh bạch, có sự tham gia giám sát của Bộ Công an, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.../.

Hà Giang

NỔI BẬT TRANG CHỦ