• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ai mắc 4 bệnh này tuyệt đối tránh xa sầu riêng dù thèm đến mấy

Sức khỏe 23/06/2017 15:42

(Tổ Quốc) - Sầu riêng là một loại quả đặc sản, thơm ngon và bổ dưỡng. Nhưng không phải ai cũng có thể ăn loại quả này một cách tùy tiện.

Các chuyên gia y tế đã cảnh báo rằng bệnh thận, tiểu đường, huyết áp và đau thắt ngực không nên ăn sầu riêng một cách tùy tiện do nó có thể làm căn bệnh trở nên phức tạp hơn. Nhưng các bạn vẫn có thể ăn một cách điều độ và đặc biệt không uống rượu bia khi ăn chúng.

Nếu bạn có tiền sử bệnh thận thì nên hạn chế ăn sầu riêng

Chuyên gia y tế cho biết một trái sầu riêng bổ sung rất nhiều carbohydrate, rất tốt cho cơ thể nhưng đối với các bệnh nhân mắc bệnh về thận, tiểu đường, huyết áp cao và đau thắt ngực thì ngược lại, nếu ăn quá nhiều nó có thể khiến bạn đột quỵ bất cứ lúc nào do sầu riêng có chứa lượng đường và tinh bột rất cao.

Các bệnh nhân tiểu đường, thận, huyết áp cao và đau thắt ngực vẫn thường phải đi đến bệnh viện để đo và kiếm tra lượng đường và mỡ trong máu, nên việc ăn sầu riêng cần phải thật điều độ, không được ăn số lượng lớn hay ăn hàng ngày.

Nếu có thể bạn không nên ăn chúng nữa, nhất là với bệnh nhân mắc bệnh thận do trong sầu riêng cũng chứa rất nhiều kali làm rối loạn nhịp tim.

 Không nên ăn quá 130gr sầu riêng mỗi ngày

Và quan trọng nhất là không nên ăn sầu riêng kết hợp với uống rượu, vì nó làm nhiệt độ cơ thể tăng rất nhanh. Từ đó khiến cơ thể bị mất nước và khiến lượng đường trong máu tăng lên một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó nó còn khiến bạn cảm thấy chóng mặt và buồn nôn.

Các bác sĩ cũng cho biết rằng dù bạn khỏe mạnh thì cũng không nên ăn quá 130g sầu riêng mỗi ngày và không nên ngày nào cũng ăn vì chất dư thừa của nó có thể làm bạn bị đau họng. Vì vậy mà thay vì chỉ ăn sầu riêng thì bạn có thể ăn măng cụt vì nó có thể giải quyết các vấn đề về viêm và hạn chế mất nước. Nếu bạn muốn ăn nhiều sầu riêng trong một bữa thì hãy giảm hết những đồ có chất ngọt và chất tinh bột bên trong lại đến mức tối ưu để có thể cân bằng các chất trong cơ thể mình.

Theo Giadinhvietnam

NỔI BẬT TRANG CHỦ