(Tổ Quốc) - Tập đoàn Alibaba Group Holding của Trung Quốc đã đạt được mức doanh thu kỉ lục 213,5 tỷ NDT (30,7 tỷ USD) trong 24 giờ giảm giá bán lẻ trực tuyến ngày 11/11.
Tập đoàn Alibaba Group Holding của Trung Quốc đã đạt được mức doanh thu kỉ lục 213,5 tỷ NDT (30,7 tỷ USD) trong 24 giờ giảm giá bán lẻ trực tuyến nhân ngày lễ Độc thân của Trung Quốc. Tuy nhiên, mức tăng trưởng so với cùng kì năm trước đã giảm xuống mức thấp nhất từ trước tới nay.
Người mua sắm ở Trung Quốc và trên toàn thế giới đã săn được các mặt hàng nóng bỏng bao gồm iPhone, đồ nội thất và sữa bột từ những giờ phút đầu tiên của ngày 11/11. Alibaba đã nhận được khoảng 10 tỷ USD doanh thu trong một giờ đầu tiên sau nửa đêm.
Doanh số ngày 11/11 của Alibaba chưa tăng trưởng như kì vọng. (Nguồn: Reuters)
Năm nay, Alibaba đã vượt qua doanh thu kỷ lục của ngày 11/11 năm ngoái là 168 tỷ NDT chỉ trong chưa đầy mười sáu giờ.
Ngày Độc thân là sự kiện bán hàng trực tuyến giảm giá lớn nhất thế giới, vượt xa doanh số bán hàng của ngày lễ mua sắm Black Friday và Cyber Monday ở Mỹ cộng lại.
Tuy nhiên, tăng trưởng doanh thu của sự kiện này hàng năm lại giảm từ 39% xuống còn 27% - tỷ lệ tăng trưởng thấp nhất trong lịch sử 10 năm tổ chức sự kiện này.
Điều này xảy ra khi Alibaba đang vật lộn với việc doanh thu thấp hơn trong bối cảnh căng thẳng thương mại gia tăng giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ.
Đầu tháng này, Alibaba đã điều chỉnh giảm 4-6% triển vọng bán hàng trong cả năm – điều khiến giá cổ phiếu của công ty giảm hơn nữa, -đã giảm khoảng 16% trong năm nay.
Tăng trưởng doanh số bán hàng trực tuyến cũng đang chậm lại tại các thành phố lớn phía đông Trung Quốc, bao gồm Thượng Hải và Bắc Kinh, và Alibaba cho biết khoảng 75% người dùng mới trong quý trước là ở các khu vực "kém phát triển".
Trong khi các đồ dùng nhỏ và mỹ phẩm rất được ưa chuộng trong ngày 11/11 thì doanh số bán các mặt hàng lớn chậm lại cùng với sự suy thoái trong thị trường nhà ở, Phó chủ tịch Alibaba Joe Tsai nói với báo chí.
"Nếu mọi người không mua nhà mới, họ sẽ không mua thiết bị", ông nói.
Phát biểu tại một buổi lễ nhân sự kiện này, CEO Daniel Zhang cho biết, "hôm nay chúng tôi đạt 200 tỷ (NDT). Nhưng chúng tôi phải thay đổi. Chúng tôi phải tiếp tục thay đổi để đạt 300 tỷ hoặc 500 tỷ (NDT)".