(Tổ Quốc) - Từ ngày 22 đến ngày 25/11/2023, tại Trung tậm hội chợ triển lãm Sài Gòn (SECC), TP.HCM, Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam - Vietnam Foodexpo 2023 gắn kết các doanh nghiệp nông nghiệp, thực phẩm trong nước và quốc tế được diễn ra.
Tại triển lãm, Alibaba.com không chỉ mang tới các giải pháp thương mại điện tử B2B mà còn tích cực tham gia chia sẻ tại Hội nghị Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại.Trọng tâm của phần chia sẻ sẽ là việc hỗ trợ các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp thực phẩm tham gia hiệu quả Gian hàng Quốc gia Việt Nam "Việt Nam Pavilion’’ trên sàn điện tử Alibaba.com, qua đó nhấn mạnh cam kết của họ trong việc thúc đẩy phát triển thị trường nội địa và hỗ trợ xuất khẩu toàn cầu.
Ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương cùng các đại diện đã ghé thăm gian hàng của Alibaba.com và tìm hiểu các giải pháp được Alibaba.com mang đến triễn lãm lần này.
Ông Hoàng Minh Chiến, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại Việt Nam, Bộ Công Thương cho biết, sự hiện diện của các đối tác thương mại điện tử toàn cầu như Alibaba.com đã cho thấy sức hút và triển vọng của thị trường thương mại điện tử Việt Nam. Giải pháp thương mại điện tử B2B từ Alibaba.com đóng vai trò quan trọng trong việc thay đổi quan điểm kinh doanh của các doanh nghiệp trong nước, giúp các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng kết nối kinh doanh, đặc biệt đối với thị trường toàn cầu thông qua nền tảng Alibaba.com đang hiện diện tại nhiều quốc gia.
Ông Mike Zhang, Giám Đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam nhấn mạnh: "Sứ mệnh của Alibaba.com không chỉ dừng lại ở việc làm kinh doanh. Chúng tôi luôn muốn đồng hành cùng khách hàng là các nhà cung cấp, đưa ra những hỗ trợ phù hợp cho từng khách hàng, từ việc hỗ trợ triển khai lên sàn thương mại điện tử cho đến việc làm thế nào thúc đẩy tăng trưởng cĩng như kinh doanh hiệu quả. Mục tiêu chính của chúng tôi chính là nâng tầm và ủng hộ mong muốn của các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam, góp phần vào thành công của họ trên thị trường toàn cầu."
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải (giữa) đã ghé thăm gian hàng Alibaba.com và chụp hình cùng ông Mike Zhang, Giám Đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam (phải)
Legendary Chocolatier Việt Nam, được thành lập năm 2015, được xem là một trong 5 thương hiệu sôcôla hàng đầu tại Việt Nam, được ra đời bởi từ đam mê với sôcôla Việt Nam của CEO Bùi Hồng Hạnh. Sau khi đạt được thành công tại thị trường trong nước, công ty đã mở rộng quy mô ra nước ngoài, và để thực hiện ước mơ của bà Hạnh giới thiệu các sản phẩm sôcôla được làm từ 100% nguyên liệu từ Việt Nam ra thị trường toàn cầu. Ước mơ ấy đã đã tìm thấy cửa ngõ thông qua Alibaba.com, và từ đây trở thành một nền tảng đóng vai trò then chốt trong sự phát triển của công ty giữa bối cảnh khó khăn trong những năm gần đây.
Từ khi gia nhập Alibaba.com làm nhà cung cấp, Legendary Chocolatier Việt Nam đã trải qua một quá trình tăng trưởng đáng kể. Bà Hạnh chia sẻ: "Đơn hàng của chúng tôi tăng cùng với sự tập trung vào thương mại điện tử, chúng tôi nhanh chóng tiến từ một nhà cung cấp hai sao lên trở thành một nhà cung cấp ba sao trên Alibaba.com, điều này giúp chúng tôi có nhiều cơ hội tiếp cận và được hưởng nhiều lợi ích hơn. Việc tận dụng Quảng cáo từ khóa (KWA) trên Alibaba.com để duy trì sự hiện diện thường xuyên trên nền tảng này cũng là một công cụ hữu ích. Kể từ đó, chúng tôi không chỉ mở rộng mô hình kinh doanh, nâng cấp máy móc mà còn giúp cho việc phục vụ khách hàng cũng trở nên nhanh chóng và chất lượng hơn."
Trong nỗ lực hỗ trợ các ngành công nghiệp chủ chốt tại Việt Nam, như ngành thực phẩm và đồ uống, Alibaba.com và Vietrade sẽ củng cố việc hợp tác của họ bằng việc thành lập Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên Alibaba.com. Tại đây sẽ tuyển chọn một trăm nhà cung cấp tiêu biểu của Việt Nam, mang đến cho họ cơ hội để giới thiệu sản phẩm của mình.