(Tổ Quốc) - Tính năng mới cho phép đưa ra lời khuyên với người dùng về các hoạt động thể dục và báo cáo sức khỏe hàng ngày.
ChatGPT vẫn đang tiếp tục “đi ngang” trong ngành công nghệ và một biên giới mới mà nó vừa vượt qua mang tên đồng hồ thông minh. Thương hiệu đồng hồ thông minh Amazfit của Xiaomi đã tiết lộ việc sẽ bổ sung AI tổng quát này như một tính năng trên thiết bị GTR4 của mình.
Trong một bản demo được đăng gần đây trên nền tảng LinkedIn, ChatGPT cho thấy nó sẽ được liệt kê là ChatGenius trong menu của sản phẩm GTR4. Chạm vào nó từ màn hình, người dùng có thể hỏi nó bất cứ điều gì họ muốn.
Đồng hồ thông minh tích hợp ChatGPT của Amazfit
Video quảng cáo cho thấy ai đó đang hỏi về cách họ có thể cải thiện thành tích chạy bộ của mình ra sao. Sau đó, chỉ trong vài giây, ChatGenius trả lời bằng một câu trả lời gồm nhiều đoạn văn mà người dùng có thể đọc toàn bộ bằng cách xoay núm điều chỉnh trên đồng hồ. Nhấn vào màn hình để xóa câu trả lời trước đó và bạn có thể đặt tiếp câu hỏi mới. Thậm chí người dùng còn có thể hỏi ChatGenius xem ngày hôm nay của mình như thế nào và nó sẽ cung cấp các thông tin như số bước đã đi hay nhịp tim hiện tại.
Tuy nhiên, ngoài bản demo này, có rất ít thông tin về cách ChatGPT sẽ hoạt động trên Amazfit GTR4. Một số báo cáo khác tuyên bố rằng người dùng có thể hỏi những câu hỏi chung chung như dự báo thời tiết hoặc giao thông, giống như bất kỳ chiếc smartwatch nào khác. Cũng không biết liệu có thiết bị khác nào Amazfit có thể được tích hợp tính năng này, hay việc AI có thể hỗ trợ các loại dữ liệu khác hay sẽ bị giới hạn. Video demo ám chỉ việc hỗ trợ ChatGPT sẽ tùy thuộc vào kiểu đồng hồ và vị trí của người dùng, với Mỹ hiện là khu vực duy nhất được xác nhận tại thời điểm này.
Tuy nhiên, việc Amazfit có thể đánh bại những gã khổng lồ công nghệ trong việc bổ sung khả năng hỗ trợ từ AI tổng quát vào đồng hồ thông minh là một thành tựu lớn. Thứ gần nhất liên quan tới ChatGPT trên một sản phẩm đồng hồ thông minh hiện nay chỉ là ứng dụng của bên thứ ba có tên watchGPT, dành cho Apple Watch.
Nó cũng hoạt động theo cách khi người dùng mở ứng dụng, đặt câu hỏi và hệ thống sẽ phản hồi bằng vài đoạn văn bản. Tuy nhiên, ứng dụng đòi hỏi mức phí 3,99 USD trong khi tính năng của Amazfit miễn phí.
Bù lại, người dùng có thể “chia sẻ kết quả tương tác” với người khác thông qua tin nhắn văn bản, email hoặc mạng xã hội. Không biết liệu GTR4 có thể làm điều tương tự vào thời điểm này hay không. Dù bằng cách nào, Amazfit đã thành công trong việc phá vỡ ranh giới trước bất kỳ đối thủ nào khác. Tuy nhiên, sẽ chỉ là vấn đề thời gian trước khi những công ty như Apple hay Google sẽ bổ sung tính năng hỗ trợ AI tổng quát cho các mẫu đồng hồ thông minh của riêng. Bởi rốt cuộc, công nghệ này hiện đã có trên các trình duyệt và công cụ tìm kiếm.
Tham khảo TechRadar