• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ăn phải bánh kẹo của người dưng cho, 59 người cùng bị ngộ độc.

Thời sự 13/05/2017 20:55

(Tổ Quốc) - Ngày 13/5, Công an huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) đang xác minh, truy tìm 5 thanh niên bịt khẩu trang phát bánh kẹo cho học sinh các trường tiểu học khiến 59 người ở xã Ea Uy bị ngộ độc.

Theo trình báo của người dân xã Ea Uy, vào chiều ngày 11/5, có một nhóm khoảng 5 người mặc áo khoác, bịt khẩu trang, đeo kính đen đi trên xe máy đến các điểm trường tiểu học trên địa bàn xã phát bánh kẹo cho nhiều học sinh.

Số bánh kẹo nhóm người lạ mặt cho học sinh ăn gây ngộ độc.

Không chỉ có học sinh, mà ngay cả người dân ở xã Ea Uy cũng nhận được bánh kẹo. Số bánh kẹo nhóm người này phát ra dự tính tới hàng chục cân. Phát xong quà, nhóm người nhanh chóng rời khỏi địa phương.

Khoảng 30 phút sau khi ăn số bánh kẹo này, học sinh các trường tiểu học ở buôn Đăk Leang, trường tiểu học Tân Lợi và Lý Tự Trọng (xã Ea Uy, Krông Pắk) có triệu chứng đau bụng, buồn nôn. Các em học sinh nhanh chóng được đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Theo Phó chủ tịch UBND xã Ea Uy Ngô Giáo, trong 59 người dân có dấu hiệu ngộ độc thì có 6 người lớn, số còn lại là trẻ em, học sinh. Triệu chứng chung của các nạn nhân là buồn nôn, sưng mặt, đau bụng.

Theo ông Giáo, nhóm người đứng bên ngoài cổng các trường học ra hiệu gọi học sinh lại nhận bánh kẹo chứ không thông qua nhà trường và chính quyền địa phương. Ngành chức năng đã thu giữ hàng chục kg bánh kẹo “lạ” từ người dân, học sinh chưa dùng hết để tránh ngộ độc tập thể.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, cơ quan công an huyện Krông Pắk đã tiến hành xác minh, truy tìm nhóm người lạ mặt, đồng thời lấy mẫu bánh kẹo chuyển cơ quan có thẩm quyền xét nghiệm tìm nguyên nhân.

Phòng GD&ĐT huyện Krông Pắk cũng đã có chỉ đạo các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn tăng cường công tác quản lý, cảnh báo học sinh không tiếp xúc, nhận quà từ các đối tượng lạ mặt để tránh sự việc đáng tiếc có thể xảy ra.

 Mỹ Hòa - Thế Công

NỔI BẬT TRANG CHỦ