• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ăn quả ngô đồng, hơn 50 học sinh phải nhập viện cấp cứu

Giáo dục 21/04/2017 13:10

(Tổ Quốc) - Số học sinh phải nhập viện cấp cứu do ngộ độc thực phẩm đều đang học tại Trường Tiểu học Nghi Hòa, Thị xã Cửa Lò, Nghệ An.

Sự việc xảy ra khoảng 16h ngày 20/4, một giáo viên trường Tiểu học Nghi Hoà, TX Cửa Lò phát hiện hàng chục học sinh trường mình có biểu hiện đau bụng, nôn mửa sau giờ ra chơi.

Ngay khi phát hiện sự việc, Ban Giám hiệu nhà trường cùng các giáo viên đã nhanh chóng đưa các em học sinh đi cấp cứu và điều trị tại Trạm y tế phường Nghi Hòa. Có hơn 50 em học sinh bị ngộ độc, chủ yếu là học sinh khối lớp 2 được đưa đến trạm y tế phường truyền dịch và theo dõi, 20 em bị nặng sau đó được chuyển đến Trung tâm Y tế Cửa Lò.

Các em học sinh bị ngộ độc được cấp cứu, điều trị tại Trạm y tế phường Nghi Hòa, thị xã Cửa Lò, Nghệ An. (Ảnh: Tá Chuyên/TTXVN)

Nhận được thông tin, Sở Y tế Nghệ An, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cùng các cơ quan chức năng liên quan đã có mặt tại Trường Tiểu học Nghi Hòa để điều tra nguyên nhân ngộ độc và kịp thời chỉ đạo công tác điều trị cho các em. 

Sau khi kiểm tra, phân tích, đoàn công tác đã khẳng định nguyên nhân dẫn đến ngộ độc là do các em đã ăn hạt của quả cây ngô đồng gần trường.

Chính quyền phường Nghi Hòa - thị xã Cửa Lò cho biết, sau khi được thăm khám, điều trị, đến 23 giờ cùng ngày, tất cả các học sinh bị ngộ độc đã xuất viện. Đến sáng 21/4, những học sinh  này đã đi học bình thường trở lại./.

Tuấn Minh (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ