• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ảnh: Cận cảnh cầu Bạch Đằng 7.300 tỷ đồng vừa thông xe đã lún võng

Thời sự 07/11/2018 09:10

Theo quan sát của PV, mặt cầu Bạch Đằng có dấu hiệu lún võng, xuất hiện "sống trâu" cắt ngang mặt cầu ở một số vị trí nối nhịp.

Ảnh: Cận cảnh cầu Bạch Đằng 7.300 tỷ đồng vừa thông xe đã lún võng - Ảnh 1.

Liên quan đến nghi vấn cầu Bạch Đằng vừa thông xe đã lún võng, sáng 5/11, Bộ trưởng Bộ GTVT ra văn bản đề nghị UBND tỉnh Quảng Ninh và các đơn vị liên quan kiểm tra xử lý thông tin về chất lượng thi công cầu Bạch Đằng trên cao tốc Hạ Long – Hải Phòng.


Ảnh: Cận cảnh cầu Bạch Đằng 7.300 tỷ đồng vừa thông xe đã lún võng - Ảnh 2.

Trưa 6/11, PV VTC News có mặt tại hiện trường, ghi lại một số hình ảnh về hiện tượng lún võng trên mặt cầu Bạch Đằng. Khi quan sát dưới ánh mặt trời chiếu qua hàng lan can cầu có thể thấy rõ hiện tượng mặt cầu không bằng phẳng, đồng đều.
Ảnh: Cận cảnh cầu Bạch Đằng 7.300 tỷ đồng vừa thông xe đã lún võng - Ảnh 3.

Hiện tượng không bằng phẳng này được Sở GTVT Quảng Ninh lý giải: "Tại các khối đúc trước và sau khi hợp long 2 nhịp giữa có sự chênh lệch cao độ dẫn đến mặt cầu không bằng phẳng cục bộ tại các vị trí nêu trên".


Ảnh: Cận cảnh cầu Bạch Đằng 7.300 tỷ đồng vừa thông xe đã lún võng - Ảnh 4.

Tại điểm nối 2 nhịp phía Quảng Ninh xuất hiện "sống trâu" chạy ngang mặt cầu ở cả 2 chiều.


Ảnh: Cận cảnh cầu Bạch Đằng 7.300 tỷ đồng vừa thông xe đã lún võng - Ảnh 5.

Khi ngồi xuống quan sát có thể thấy rõ những vạch sơn trắng bị ngắt quãng, biểu hiện việc mặt cầu gập ghềnh.


Ảnh: Cận cảnh cầu Bạch Đằng 7.300 tỷ đồng vừa thông xe đã lún võng - Ảnh 6.

"Sống trâu" chạy ngang mặt cầu xuất hiện rõ nhất tại nhịp nối phía Quảng Ninh.


Ảnh: Cận cảnh cầu Bạch Đằng 7.300 tỷ đồng vừa thông xe đã lún võng - Ảnh 7.

Tuy nhiên, theo đánh giá của Sở GTVT Quảng Ninh, qua quá trình đưa vào khai thác, các thông số kỹ thuật của cầu, trụ tháp, mặt đường, dây văng… thường xuyên được theo dõi, kiểm tra, kết quả đảm bảo theo yêu cầu thiết kế, hoàn toàn không có hiện tượng lún võng, mặt đường ổn định từ khi đưa vào khai thác đến nay.


Ảnh: Cận cảnh cầu Bạch Đằng 7.300 tỷ đồng vừa thông xe đã lún võng - Ảnh 8.

Quan sát bằng mắt thường cũng dễ dàng nhận thấy mặt cầu như thể các bước sóng nhập nhô.


Ảnh: Cận cảnh cầu Bạch Đằng 7.300 tỷ đồng vừa thông xe đã lún võng - Ảnh 10.

Khi ngồi xuống ghi hình, vạch sơn trắng trên mặt cầu bị đứt đoạn.


Ảnh: Cận cảnh cầu Bạch Đằng 7.300 tỷ đồng vừa thông xe đã lún võng - Ảnh 11.

Khi đứng lên quan sát thì chỉ thấy mặt cầu hơi lún.


Ảnh: Cận cảnh cầu Bạch Đằng 7.300 tỷ đồng vừa thông xe đã lún võng - Ảnh 12.

Đoạn nối nhịp phía Hải Phòng cũng có hiện tượng gập ghềnh, tuy nhiên không lớn.


Ảnh: Cận cảnh cầu Bạch Đằng 7.300 tỷ đồng vừa thông xe đã lún võng - Ảnh 13.

Điểm nối nhịp khoang giữa phía Quảng Ninh rõ nét hơn.


Ảnh: Cận cảnh cầu Bạch Đằng 7.300 tỷ đồng vừa thông xe đã lún võng - Ảnh 14.

Ảnh: Cận cảnh cầu Bạch Đằng 7.300 tỷ đồng vừa thông xe đã lún võng - Ảnh 15.

Mặt cầu không bằng phẳng dẫn đến lan can cầu cũng có hiện tượng nhập nhô (điểm khoanh tròn đỏ).


Ảnh: Cận cảnh cầu Bạch Đằng 7.300 tỷ đồng vừa thông xe đã lún võng - Ảnh 16.

"Chúng tôi khẳng định cầu hoàn toàn ổn định khai thác, thông xe theo các yêu cầu thiết kế" – thông cáo báo chí của Sở GTVT Quảng Ninh nêu rõ.


Ảnh: Cận cảnh cầu Bạch Đằng 7.300 tỷ đồng vừa thông xe đã lún võng - Ảnh 17.

Sau khi báo chí phản ánh, Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo Sở GTVT Quảng Ninh khẩn trương yêu cầu nhà đầu tư, Công ty Cổ phần BOT Bạch Đằng chỉ đạo các đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn chuyển giao công nghệ, tư vấn giám sát kiểm tra hiện trường nghiên cứu, đánh giá các yếu tố kỹ thuật của cầu, trắc dọc cầu, ổn định trụ tháp, ứng suất dây văng...
Ảnh: Cận cảnh cầu Bạch Đằng 7.300 tỷ đồng vừa thông xe đã lún võng - Ảnh 18.

“Các đơn vị có giải pháp xử lý khắc phục để đảm bảo chất lượng công trình, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho phương tiện tham gia lưu thông và an toàn công trình, đồng thời cung cấp thông tin đầy đủ đến các cơ quan truyền thông”, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể yêu cầu.

Bảo Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ