Theo quan sát của PV, mặt cầu Bạch Đằng có dấu hiệu lún võng, xuất hiện "sống trâu" cắt ngang mặt cầu ở một số vị trí nối nhịp.

Liên quan đến nghi vấn cầu Bạch Đằng vừa thông xe đã lún võng, sáng 5/11, Bộ trưởng Bộ GTVT ra văn bản đề nghị UBND tỉnh Quảng Ninh và các đơn vị liên quan kiểm tra xử lý thông tin về chất lượng thi công cầu Bạch Đằng trên cao tốc Hạ Long – Hải Phòng.


Hiện tượng không bằng phẳng này được Sở GTVT Quảng Ninh lý giải: "Tại các khối đúc trước và sau khi hợp long 2 nhịp giữa có sự chênh lệch cao độ dẫn đến mặt cầu không bằng phẳng cục bộ tại các vị trí nêu trên".

Tại điểm nối 2 nhịp phía Quảng Ninh xuất hiện "sống trâu" chạy ngang mặt cầu ở cả 2 chiều.

Khi ngồi xuống quan sát có thể thấy rõ những vạch sơn trắng bị ngắt quãng, biểu hiện việc mặt cầu gập ghềnh.

"Sống trâu" chạy ngang mặt cầu xuất hiện rõ nhất tại nhịp nối phía Quảng Ninh.

Tuy nhiên, theo đánh giá của Sở GTVT Quảng Ninh, qua quá trình đưa vào khai thác, các thông số kỹ thuật của cầu, trụ tháp, mặt đường, dây văng… thường xuyên được theo dõi, kiểm tra, kết quả đảm bảo theo yêu cầu thiết kế, hoàn toàn không có hiện tượng lún võng, mặt đường ổn định từ khi đưa vào khai thác đến nay.

Quan sát bằng mắt thường cũng dễ dàng nhận thấy mặt cầu như thể các bước sóng nhập nhô.

Khi ngồi xuống ghi hình, vạch sơn trắng trên mặt cầu bị đứt đoạn.

Khi đứng lên quan sát thì chỉ thấy mặt cầu hơi lún.

Đoạn nối nhịp phía Hải Phòng cũng có hiện tượng gập ghềnh, tuy nhiên không lớn.

Điểm nối nhịp khoang giữa phía Quảng Ninh rõ nét hơn.


Mặt cầu không bằng phẳng dẫn đến lan can cầu cũng có hiện tượng nhập nhô (điểm khoanh tròn đỏ).

"Chúng tôi khẳng định cầu hoàn toàn ổn định khai thác, thông xe theo các yêu cầu thiết kế" – thông cáo báo chí của Sở GTVT Quảng Ninh nêu rõ.

