• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Áp thấp nhiệt đới: Đà Nẵng có thể cho học sinh nghỉ học từng vùng, từng khu vực

Giáo dục 09/10/2017 15:58

(Tổ Quốc) - UBND TP Đà Nẵng ủy quyền GĐ Sở GD&ĐT theo dõi diễn biến của áp thấp nhiệt đới và mưa lớn, cho học sinh nghỉ học từng vùng, từng khu vực và tổ chức học bù vào thời gian thích hợp.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của áp thấp nhiệt đới (ATNĐ), Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ vừa có Công điện về công tác phòng, chống ATNĐ và cảnh báo mưa lớn.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu: Chủ tịch UBND các quận, huyện sẵn sàng triển khai phương án phòng, chống ATNĐ, ngập lụt, lũ quét và sạt lở đất; rà soát, sơ tán nhân dân, các khu dân cư ở những vùng trũng, thấp, vùng ven sông suối, vùng có nguy cơ sạt lở, lũ quét đến nơi an toàn, đặc biệt chú ý nhân dân tại khu vực ven sông Yên, Túy Loan và Cu Đê; thông báo tình hình, diễn biến ATNĐ cho nhân dân biết để chủ động ứng phó.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố tiếp tục kêu gọi tàu thuyền vào bờ hoặc tìm nơi trú tránh an toàn, chú ý những tàu thuyền, phương tiện đang hoạt động tại vùng nguy hiểm; nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi; tổ chức kiểm đếm, quản lý chặt chẽ và giữ thông tin liên lạc với các tàu thuyền còn đang hoạt động trên biển; phối hợp với các địa phương và các đơn vị: Cảnh sát giao thông đường thủy, Chi cục Thủy sản thành phố tổ chức đưa toàn bộ tàu thuyền trên sông Hàn vào khu trú tránh bão Âu thuyền Thọ Quang và vịnh Mân Quang;

Nghiêm cấm tàu thuyền đi vào neo đậu trên sông Hàn; hướng dẫn sắp xếp tàu thuyền neo đậu an toàn; chủ trì, phối hợp với UBND các quận, huyện và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn yêu cầu các chủ nuôi cá lồng bè trên địa bàn thành phố tổ chức neo lồng bè an toàn, tuyệt đối không cho người ở lại trên bè khi có ATNĐ đổ bộ.

Tàu thuyền của ngư dân miền Trung vào Âu thuyền Thọ Quang (Đà Nẵng) tránh trú mưa bão. Ảnh: Đức Hoàng

Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố, Công an thành phố, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố sẵn sàng lực lượng, phương tiện chủ động, phối hợp với các lực lượng liên quan trong công tác ứng cứu, khắc phục hậu quả ATNĐ, lũ…

“Ủy quyền Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo theo dõi diễn biến của ATNĐ và mưa lớn, cho học sinh nghỉ học từng vùng, từng khu vực và tổ chức học bù vào thời gian thích hợp”, Công điện nêu rõ.

Ngoài ra, các Sở Xây dựng, Giao thông vận tải, UBND các quận, huyện và các sở liên quan đến công tác xây dựng chỉ đạo các Ban Quản lý dự án triển khai phương án phòng, chống ATNĐ cho công trình (lưu ý đối với các công trình thi công có dùng cẩu tháp) và có phương án xử lý ngập úng các công trình đang thi công dở dang.

Sở Xây dựng và Sở Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo triển khai phương án chống ngập úng, khơi thông cống rãnh thoát nước, vận hành các trạm bơm chống ngập ở khu vực nội thành…

Các sở, ban, ngành theo chức năng, nhiệm vụ sẵn sàng lực lượng tham gia công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả ATNĐ và mưa lớn. Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố và Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các địa phương tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, theo dõi chặt chẽ diễn biến của ATNĐ, các công điện, chỉ đạo của UBND thành phố và Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố để chủ động triển khai các biện pháp ứng phó ATNĐ có hiệu quả…

Theo ghi nhận, thời tiết tại TP Đà Nẵng từ sáng ngày 9/10 đến chiều cùng ngày có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và giông. Theo dự báo, lượng mưa từ ngày 9-10/10 phổ biến từ 50-100mm, có nơi 150mm. Nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông suối nhỏ; sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng tại vùng trũng.

Đức Hoàng

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ