• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

APEC 2017: Phu nhân và phu quân tham quan Bảo tàng Đà Nẵng

Thời sự 08/11/2017 06:43

(Tổ Quốc) - 35 phu nhân và phu quân của các đại biểu tham dự Hội đồng tư vấn kinh doanh Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (ABAC) đã đến tham quan Bảo tàng Đà Nẵng.

Trong khuôn khổ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 (diễn ra từ ngày 6-11/11/2017), vào ngày 6/11, Bảo tàng Đà Nẵng đã đón đoàn gồm 35 phu nhân và phu quân của các đại biểu tham dự Hội đồng tư vấn kinh doanh Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (ABAC) đến tham quan, tìm hiểu văn hóa, lịch sử thành phố Đà Nẵng.

Tại đây, đoàn đại biểu được giới thiệu những nét đẹp của di sản văn hóa biển, những lễ hội đầy màu sắc của đồng bào Cơ-tu, các giai đoạn lịch sử Việt Nam, sự phát triển của thành phố từ năm 1997 đến nay…

 Phu nhân và phu quân của các đại biểu tham dự APEC tham quan Bảo tàng Đà Nẵng. 

Các đại biểu bày tỏ sự ấn tượng về không gian trưng bày và giá trị văn hóa Đà Nẵng và cho  biết sau chuyến tham quan, các phu nhân và phu quân mong muốn được trở lại Đà Nẵng nhiều lần hơn để hiểu thêm về mảnh đất và con người nơi đây.

Bảo tàng Đà Nẵng thành lập từ năm 1989, được xây dựng mới tại địa điểm số 24 Trần Phú (phường Thạch Thang, quận Hải Châu), trong khuôn viên Di tích Quốc gia Thành Điện Hải. Bảo tàng Đà Nẵng được đầu tư phương tiện trưng bày, thiết bị nghe nhìn và hệ thống chiếu sáng hiện đại. Đội ngũ thuyết minh, hướng dẫn khách tham quan được đào tạo khá bài bản. Bảo tàng Đà Nẵng chính thức khánh thành, mở cửa đón khách tham quan vào ngày 26/4/2011.

Không gian trưng bày với diện tích hơn 3.000m2 gồm 3 tầng giới thiệu hơn 2.500 tư liệu, hình ảnh, hiện vật có giá trị về lịch sử, văn hóa của thành phố Đà Nẵng và vùng phụ cận; trong đó có hơn 1.900 hiện vật gốc được sưu tầm từ sau ngày giải phóng đến nay, đặc biệt có nhiều tư liệu hiện vật quý, lần đầu tiên ra mắt công chúng.

Mở đầu không gian trưng bày của Bảo tàng Đà Nẵng là gian long trọng, được thiết kế theo hình vòng cung, lấy ý tưởng từ thế đất Đà Nẵng như một vòng tay lớn ôm lấy biển khơi. Trung tâm của không gian này là hình ảnh 5 cánh buồm, tượng trưng cho thành phố biển đang vươn ra biển lớn, trên đó khắc họa các bức phù điêu với nội dung: Đà Nẵng trong tiến trình lịch sử của đất nước.

Một số hình ảnh đoàn đại biểu tham quan Bảo tàng Đà Nẵng:

Quỳnh Nga

Quỳnh Nga

NỔI BẬT TRANG CHỦ