• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Aston Martin bỏ “siêu xe” chuyển sang đóng “siêu tàu“?

Kinh tế 30/09/2017 09:49

(Tổ Quốc) - Không dừng lại với những siêu xe, Aston Martin muốn đạt tới đỉnh cao của sự xa xỉ với mẫu tàu lặn mới.  

Hôm thứ Năm (28/9), hãng xe Aston Martin đã công bố thiết kế tàu lặn đầu tiên của mình tại Triển lãm Du thuyền Monaco. Có tên gọi là Dự án Sao Hải vương, các nhà sản xuất kỳ vọng, chiếc tàu đầu tiên sẽ xuất xưởng trong vòng 1 năm nữa. Marek Reichman, người đứng đầu bộ phận sáng tạo của Aston Martin tiết lộ, giá thành một chiếc tàu lặn này, sẽ vào khoảng 4 triệu USD.

Theo Reichman, Aston Martin dự định sẽ sản xuất không quá 12 tàu lặn mỗi năm. “Chúng tôi là một thương hiệu rất khác biệt,” Reichman nói. “Trong 100 năm, chúng tôi chỉ làm ra 80.000 chiếc ô tô.”

Mẫu tàu lặn mới của Aston Martin đạt đến đỉnh cao của phong cách thiết kế và sự xa xỉ

Dự án Sao Hải vương là sự hợp tác giữa Aston Martin Consulting – bộ phận thiết kế của Aston Martin và công ty sản xuất chuyên sản xuất các loại tàu lặn xa xỉ Triton Submarines tại Florida, Mỹ.

Chỉ cao tầm 1m7 và nặng hơn 3 tấn, sau khi hoàn thành, tàu lặn Aston Martin sẽ là loại tàu lặn dành cho 3 người nhỏ và nhẹ nhất trên thế giới. Nó có khả năng lặn ở độ sâu 500m, có trang bị điều hòa nhiệt độ và được kỳ vọng sẽ sở hữu phong cách thiết kế đẳng cấp và xa xỉ nhất mà Aston Martin có thể đạt tới.

(Theo Bloomberg)

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ