(Tổ Quốc) - Công an quận Đống Đa, Hà Nội vừa có báo cáo gửi Giám đốc Công an TP Hà Nội về vụ việc đại úy Lê Thị Hiền chửi mắng nhân viên sân bay.
Theo đó, đơn vị này đã tạm đình chỉ công tác 30 ngày đối với nữ cán bộ có hành vi chửi mắng nhân viên sân bay, tiếp tục làm rõ sự việc và xử lý theo quy định...
Trước đó, ngày 22/8, ngay khi tiếp nhận thông tin trên mạng xã hội đăng tải các đoạn video clip với nội dung: "Nữ hành khách mắng chửi nhân viên tại quầy làm thủ tục hành lý của Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất", TP. HCM, Ban chỉ huy Công an quận Đống Đa đã nhanh chóng vào cuộc xác minh, làm rõ.
Nữ hành khách gây rối tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh cắt từ Clip.
Qua nội dung bài viết và hình ảnh trong các đoạn video clip, Đội Cảnh sát giao thông trật tự, Công an quận Đống Đa có báo về việc xác định hình ảnh nữ hành khách là Đại úy Lê Thị Hiền (SN 1983, quê Thanh Hóa) hiện là chiến sỹ Đội Cảnh sát Giao thông - trật tự Công an quận Đống Đa.
Qua báo cáo của bà Lê Thị Hiền xác định ngày 11/8, bà Hiền bay từ TP. HCM ra Hà Nội, trong quá trình làm thủ tục tại Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất, do không được giải quyết yêu cầu về việc gửi hành lý, nên đã xảy ra cãi vã giữa bà Hiền và nhân viên sân bay.
Căn cứ quy định của Bộ Công an về quy tắc ứng xử của CAND, bước đầu xác định thái độ, lời nói cử chỉ của bà Lê Thị Hiền trong các đoạn video clip đăng trên mạng xã hội đã vi phạm quy định về ứng xử nơi công cộng của cán bộ chiến sỹ - CAND; Công an Quận Đống Đa đã báo cáo Giám đốc Công an TP và tạm đình chỉ công tác 30 ngày đối với bà Hiền để tiến hành kiểm điểm, xác minh làm rõ sự việc, xử lý theo quy định.
Được biết, bà Hiền đã gửi 4 kiện hành lý đủ tiêu chuẩn miễn cước nhưng lại yêu cầu thủ tục viên gửi thêm 1 kiện hành lý xách tay.
Thấy quá cước, nhân viên đã không đồng ý nên hành khách này đã tỏ thái độ bức xúc, to tiếng với những lời lẽ thô bạo với nhân viên hàng không, đồng thời không hợp tác giải quyết vụ việc./.