• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bắc Giang có Vườn nghệ thuật bên Sông Thương

Văn hoá 19/12/2016 09:17

(Tổ Quốc) - Một địa điểm dành cho những người yêu nghệ thuật và vốn văn hoá cổ mang tên Vườn Nghệ thuật Sông Thương vừa khai trương ngay bên dòng sông Thương, thành phố Bắc Giang.

Vườn nghệ thuật Sông Thương là dự án văn hóa  do Doanh nghiệp tư nhân Mười Duyên đầu tư xây dựng trên diện tích 6 ha (trong đó 1 ha thuộc phường Lê Lợi và 5 ha thuộc địa xã Đồng Sơn (TP Bắc Giang). Tổng kinh phí đầu tư khoảng 15 tỷ đồng, chia làm 2 giai đoạn (giai đoạn 1, xây dựng từ  tháng 9 đến tháng 12-2016; giai  đoạn 2 từ tháng 3-2017 đến tháng 9-2018).

Đến nay, dự án hoàn thành khoảng 55% các hạng mục của giai đoạn 1.

Vạt cải ven sông Thương

Trong quần thể có nhiều mô hình như: Tháp Eiffel; khu nhà trưng bày văn hóa Kinh Bắc và thời bao cấp với những bộ bàn ghế cũ, xe đạp đồ, nong nia, cối gạo, khung cửi dệt thổ cẩm; ga tàu điện Đồng Xuân; cầu tình yêu. Tại đây có các loại hình du lịch trải nghiệm: Chăm sóc rau, vật nuôi, cắm trại, câu cá...; các dịch vụ ăn uống, nghỉ dưỡng, phòng trà, văn nghệ...

Cùng với đó là những mảng cảnh trí mang đậm bản sắc Việt như sân phơi với chum tương, hàng rào cúc tần, giếng cổ, giàn thiên lý, vườn hoa ven sông Thương... Cầu tình yêu với những ổ khóa tình yêu xinh xắn là điểm chụp ảnh lãng mạn rất phù hợp với các bạn trẻ. Đặc biệt, phong cảnh tự nhiên hữu tình bên sông Thương với dòng sông, lũy tre và từng đàn cò trắng rập rờn bay lượn đã phú cho Vườn nghệ thuật Sông Thương một cảnh sắc tuyệt đẹp không giống với bất cứ một Vườn nghệ thuật nhân tạo nào.

Khu vườn hiện thực Nam Cao - Vũ Trọng Phụng là một trong những điểm nhấn của Vườn Nghệ thuật Sông Thương với tượng của các tác giả cùng với nhân vật của mình như Chí Phèo, Thị Nở, Bá Kiến, Lão Hạc, giáo Thứ, Xuân Tóc Đỏ, bà Phó Đoan, Nghị Hách, Thị Mịch... được kết bằng cây xanh, dự định sẽ trở thành một địa điểm học ngoại khoá cho học sinh...

Quảng trường nghệ sĩ cũng là một điểm nhấn của khu vườn, với những viên đá sa thạch khắc tên các nghệ sĩ tên tuổi của Việt Nam và thế giới...

Cảnh sắc tự nhiên bên dòng sông Thương

Khu huyền thoại phương Tây tôn vinh hơn 100 nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng thế giới... dành cho các bạn trẻ yêu mến thần tượng của mình.

Đây là ý tưởng của nhà văn Sương Nguyệt Minh trong vai trò sáng tạo, và doanh nghiệp tư nhân Mười Duyên thực hiện, nhằm tạo nên một điểm du lịch thú vị bên dòng song Thương. Cùng với hầm rượu lưu giữ hàng nghìn chai rượu quý của Việt Nam và thế giới, những vườn hoa, nông trại rau sạch, hồ sen, hồ súng... sẽ là địa điểm đẹp cho câc bạn trẻ thích chụp ảnh.

Lưu giữ những nét đẹp văn hoá vùng Kinh Bắc cũng là một trong những mục tiêu của Vườn Nghệ thuật Sông Thương, với các buổi biểu diễn ca trù, quan họ. Những ca khúc, vần thơ về vùng đất Kinh Bắc và sông Thương cũng được ưu tiên trình bày trong các chương trình biểu diễn ở Vườn Nghệ thuật Sông Thương.

Nhiều mô hình nghệ thuật của Việt Nam và thế giới được xây dựng tại Vườn nghệ thuật sông Thương

Bà Nguyễn Thị Mười, Tổng Giám đốc doanh nghiệp Mười Duyên cho biết sẽ kết hợp với các trường học và phụ huynh để đưa các em đến trải nghiệm từ những trò chơi dân gian như ô ăn quan, nhảy dây, bịt mắt bắt dê... cho đến tham quan quy trình sản xuất nông nghiệp sạch... Bà Nguyễn Thị Mười cũng cho biết, từ nay đến Tết Nguyên Đán, Vườn đã ký kết với một số công ty du lịch đưa khách nước ngoài tới tham quan.

Vườn nghệ thuật Sông Thương đi vào hoạt động góp phần mở rộng không gian văn hóa du lịch, vui chơi, giải trí ở TP Bắc Giang./.

Tin, ảnh: Hoàng Nguyên

NỔI BẬT TRANG CHỦ