• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bắc Giang xuất khẩu 32.215 tấn vải thiều đi các nước

Kinh tế 25/06/2016 07:45

(Tổ Quốc)-32.215 tấn vải thiều Bắc Giang đã được xuất khẩu sang thị trường các nước, chiếm gần 25% tổng sản lượng.

(Tổ Quốc)-Tính đến ngày 22/6, 32.215 tấn vải thiều Bắc Giang đã được xuất khẩu sang thị trường các nước Trung Quốc, Mỹ, Australia, Malaysia…, chiếm gần 25% tổng sản lượng vải thiều vụ năm nay.

Thông tin trên do đại diện Sở Công Thương Bắc Giang xác nhận. Năm nay, thị trường xuất khẩu vải thiều tươi của tỉnh Bắc Giang mở rộng hơn so với năm trước. Bên cạnh thị trường được khai thác từ trước như Mỹ, Australia, Pháp, Malaysia, năm nay các doanh nghiệp trong nước thu mua, xuất khẩu vải thiều tiếp cận được với một số thị trường mới như Ba Lan, Trung Đông.

Theo thống kê của Sở Công Thương, tỉnh này đã xuất 13 tấn vải thiều sang các thị trường Mỹ, Australia, Malaysia; trong đó, 10 tấn vải thiều xuất sang thị trường Malaysia, Công ty trách nhiệm hữu hạn Ánh Dương Sao xuất được 1 tấn vải sang thị trường Mỹ, Công ty trách nhiệm hữu hạn Phong Sơn Tiệm xuất 2 tấn vải sang thị trường Australia.  



Dự kiến, tổng sản lượng vải thiều xuất khẩu niên vụ 2016 đạt khoảng 52.000 tấn - Ảnh: Bảo Trung

Vụ vải năm nay, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang có 158ha vải thiều với sản lượng khoảng 1.000 tấn sản xuất theo tiêu chuẩn GlobalGap ở 15 mã vùng được Cục Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) cấp mã số xuất khẩu sang Australia và Mỹ. 

Để thúc đẩy quá trình tiêu thụ vải thiều niên vụ 2016, UBND tỉnh Bắc Giang xác định thị trường nội địa vẫn là thị trường chủ lực với 78.000 tấn, chiếm 60% sản lượng vải thiều. Hiện tỉnh Bắc Giang đã chuẩn bị 3.000 điểm thu mua với sự tham gia của trên 1.500 thương nhân trong và ngoài nước.

Đồng thời, UBND tỉnh Bắc Giang vẫn tích cực tìm kiếm, mở rộng các thị trường xuất khẩu mới như Mỹ, Australia, Malaysia, EU, Nhật Bản... Hiện nay, đã có nhiều doanh nghiệp đăng kí thu mua vải thiều của Bắc Giang để tiến hành xuất khẩu. Dự kiến, tổng sản lượng vải thiều xuất khẩu niên vụ này đạt khoảng 52.000 tấn, chiếm 40% tổng sản lượng vải thiều của tỉnh Bắc Giang.

Theo các chuyên gia, muốn vải thiều được tiêu thụ tốt và có thị trường ổn định, cần duy trì và phát triển thương hiệu vải thiều Lục Ngạn nói riêng và xây dựng thương hiệu cho vải thiều Bắc Giang nói chung. Duy trì các thị trường truyền thống, tìm kiếm, mở rộng thị trường tiềm năng, xây dựng hệ thống phân phối chuyên nghiệp và hiệu quả cho vải thiều Bắc Giang.

Thủy Bích (tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ