• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bác sĩ 2 bệnh viện hợp sức cứu sống người bị nhồi máu cơ tim cấp

Sức khỏe 08/05/2017 13:09

(Tổ Quốc) - Vào buổi trưa, tài xế xe ôm 53 tuổi đột nhiên bị đau thắt ngực, khó thở dữ dội và được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Bác sĩ chẩn đoán ông bị nhồi máu cơ tim cấp thành trước, có biến chứng rung thất, tình trạng cực kỳ nguy hiểm.

Mới đây, Bệnh Viện Đa Khoa Khu Vực Hóc Môn phối hợp với Bệnh Viện Xuyên Á cứu sống ông L.V.D. (53 tuổi,  ngụ huyện Hóc Môn, TP HCM) bị nhồi máu cơ tim cấp trong tình trạng nguy kịch bằng phương pháp nong và đặt stent động mạch vành.

Sau khi đặt stent động mạch vành hoạt động bình thường trở lại.

Theo các bác sĩ, ông D. làm nghề chạy xe ôm, đã từng bị tăng huyết áp, tuy vậy, vẫn không thể bỏ được thuốc lá.

Vào buổi trưa hôm qua, ông D. đột nhiên bị đau thắt ngực, khó thở dữ dội và được đưa vào BV Hóc Môn thăm khám. Tại đây, ông được chẩn đoán nhồi máu cơ tim cấp thành trước, có biến chứng rung thất.

Các bác sĩ xử lý cấp cứu, sốc điện để bình ổn nhịp tim bệnh nhân. Sau đó, quy trình báo động đỏ liên viện được nhanh chóng khởi động. Các bác sĩ BV Hóc Môn và BV Xuyên Á cùng hội chẩn, quyết định chuyển gấp bệnh nhân về BV Xuyên Á để can thiệp mạch vành cấp cứu.

Sau khi được tiến hành chụp, nong và đặt stent động mạch vành bên trái thành công, bệnh nhân đã ổn định và hồi phục tốt, có thể xuất viện trong 1 - 2 ngày tới.

Theo các bác sĩ, chỉ chưa đầy 1 giờ đồng hồ, bệnh nhân được cấp cứu và và can thiệp động mạch vành thành công, tận dụng được thời gian vàng trong điều trị nhồi máu cơ tim cấp.

Đây là điều rất quan trọng, vì không những cứu sống được người bệnh mà còn còn giúp họ hồi phục khỏe mạnh, có thể lao động trở lại bình thường. Nếu chậm trễ, người bệnh có thể bị ảnh hưởng nặng nề từ biến chứng do cơn nhồi máu cơ tim cấp, hoặc thậm chí có thể tử vong.

Mỹ Hòa - Thế Công

NỔI BẬT TRANG CHỦ