• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bác sĩ Hoàng Công Lương có thể bị bắt bất cứ khi nào

Thời sự 09/07/2018 09:15

(Tổ Quốc) - Mới đây, bác sĩ Hoàng Công Lương bất ngờ nhận được 2 lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đều mang số hiệu số 04//LCCT-VKS-P2, cùng ngày 4/7/2018 do Phó viện trưởng VKSND tỉnh Hòa Bình Đinh Thế Hệ ký tên.

Bác sĩ Hoàng Công Lương

Nội dung 2 lệnh cấm này đều giống nhau, chỉ có Điều 2 là khác nhau, cụ thể: Một lệnh cấm ghi: “Bị can không được đi khỏi nơi cư trú tại: Xóm 9, xã Sử Ngòi, TP Hòa Bình, Hòa Bình kể từ ngày 4/7/2018 đến ngày 2/8/2018”.

Lệnh cấm còn lại ghi: “Bị can không được đi khỏi nơi cư trú tại: TP Hòa Bình, Hòa Bình kể tử ngày 4/7/2018 đến ngày 2/8/2018”.

“Khi chưa được sự đồng ý của UBND xã Sủ Ngòi (Tp Hoà Bình) và giấy phép của Viện KSND tỉnh Hoà Bình, bị can Lương không được đi khỏi nơi cư trú. Nếu bị can vi phạm nghĩa vụ cam đoan khi áp dụng Lệnh này sẽ bị áp dụng biện pháp tạm giam”, lệnh cấm này nêu.

Trước 2 lệnh cấm liên tiếp của VKSND tỉnh Hòa Bình với  thân chủ của mình – Bác sĩ Hoàng Công Lương, Luật sư Trần Hồng Phúc  (một trong những luật sư bào chữa cho bác sĩ Hoàng Công Lương), cho biết, lệnh cấm đi khỏi xóm xóm 9, xã Sử Ngòi, TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình đối với bác sĩ Lương của VKSND tỉnh Hòa Bình là không phù hợp, như vậy không đảm bảo sinh hoạt tối thiểu của bị can. Bởi, nếu bác sĩ Lương chỉ đi khỏi nhà khoảng 10m, hoặc đi chợ,… là sang xóm khác và có thể bị bắt ngay.

Theo luật sư Phúc, phạm vi cấm đi khỏi xóm 9, xã Sử Ngòi thì không đảm bảo yêu cầu sinh hoạt tối thiểu của bác sĩ Lương, nên phía luật sư đã có ý kiến phản ánh với VKSND tỉnh Hòa Bình.  Sau đó, phía VKSND đã sửa nội dung này theo hướng cấm đi khỏi địa bàn TP.Hòa Bình.

Ông Đinh Thế Hệ -  Phó viện trưởng VKSND tỉnh Hòa Bình, người ký các lệnh cấm nói trên chia sẻ, sau khi ký lệnh cấm với phạm vi là xóm 9 thì đúng như phản ánh của luật sư, anh em đã sửa lại địa danh là TP.Hòa Bình.

Liên quan đến vụ án này, mới đây Công an tỉnh Hòa Bình đã khởi tố bị can đối với ông Hoàng Đình Khiếu, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình và ông Trần Văn Thắng, nguyên Trưởng phòng vật tư Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Quá trình điều tra bổ sung theo yêu cầu của tòa án, Công an tỉnh Hòa Bình xác định ông Khiếu và ông Thắng đã thiếu trách nhiệm khi sửa chữa hệ thống lọc RO khiến 9 bệnh nhân chạy thận nhân tạo tử vong năm 2017./.

Vi Phong (T/h)

 

Vi Phong

NỔI BẬT TRANG CHỦ