• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bài 1: Cha mẹ đau đầu lên kế hoạch học hè, chơi hè cho con

Giáo dục 27/05/2018 06:33

(Tổ Quốc) - Sắp tới dịp nghỉ hè, các bậc phụ huynh đang đau đầu lên kế hoạch học hè, chơi hè như thế nào cho các con, sao cho các con có được một kỳ nghỉ hè bổ ích.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Điện tử Tổ Quốc, tại Hà Nội đã có một số trường cho học sinh nghỉ hè sớm hơn 1 tuần so với lịch nghỉ hè mọi năm.

Nhóm bạn nhỏ tự tạo trò chơi trong lúc chờ bố mẹ đón. Ảnh Phùng Nguyên

Đa số ý kiến của các bậc cha mẹ ở thành phố cho rằng kỳ nghỉ hè là khoảng thời gian cần giảm căng thẳng, áp lực học tập cho các con, để các con có thể vui chơi, thư giãn. Tuy nhiên cũng cần phải hài hòa, cân bằng cả hai yếu tố học và chơi.  

Chị Minh (Gia Lâm, Hà Nội) có con 4 tuổi có chia sẻ: Con được nghỉ hè 2 tháng, vợ chồng chị tính là sẽ cho cháu về quê chơi với ông bà vì cả hai vợ chồng đều đi làm nhà nước nên ban ngày không có ai trông con được.

"Về quê, có ông bà chăm lo, con lại được hít thở không khí trong lành, được hòa mình với thiên nhiên, được trải nghiệm những trò chơi tuổi thơ gắn liền với tuổi thơ của bố mẹ. Con được ngắm tận mắt, sờ tận tay con bò, con gà, con vịt… bé nhà chị thích lắm! Mình cũng muốn con được thỏa thích khám phá và trải nghiệm, chứ như nhiều trẻ con sinh ra và lớn lên ở thành phố chỉ nhìn những thứ đó qua hình ảnh, tivi, đến cây lúa cũng chưa được cầm nắm bao giờ"- Chị Minh cho hay.

Không được như chị Minh, vợ chồng anh Quang (Hoàng Mai, Hà Nội) quê ở Bắc Giang có con trai 3 tuổi rưỡi đang chưa thống nhất được kế hoạch cho con về quê với ông bà hay gửi con vào các lớp học hè dạy kỹ năng.

Với tâm lý không ai thương cháu như ông bà, anh Quang muốn cho con về quê dịp hè để con được vui chơi thoải mái. Cuối tuần hai vợ chồng lại về thăm con.

Tuy nhiên, vợ anh lại không muốn như vậy vì e ngại ông bà không ép được cháu ăn bởi bình thường chỉ có mẹ và cô giáo cho ăn.

"Hơn nữa về quê thời tiết thay đổi sợ cháu bị ốm, rồi thì côn trùng, muỗi, dĩn đốt…. Tôi chỉ muốn cho cháu về chơi 1 tuần với ông bà thôi, rồi sẽ lên Hà Nội và gia đình sẽ tìm cho con theo học một khóa học kỹ năng để kích thích sự phát triển, để cháu khỏe mạnh, thông minh hơn"- Chị Hà- vợ anh Quang chia sẻ.

Nghỉ hè - thời điểm trẻ em vui sướng nhưng cha mẹ lại... lo lắng. Ảnh: Phùng Nguyên

Nhiều gia đình thì lại coi, nghỉ hè là học kỳ thứ 3 với con cái và vừa vào hè đã tìm kiếm các khóa học hè phù hợp cho con. 

Chị Tuyết ở Long Biên, Hà Nội cho hay, con chị năm nay học lớp 4, hè sẽ phải đi học tiếng Anh dù cháu thích vẽ và sáng tác truyện tranh hơn.

"Tôi không biết chỗ nào cho cháu học vẽ tốt và một phần cũng không rõ con mình liệu có năng khiếu về lĩnh vực đó không nữa. Vì vậy, lựa chọn học tiếng Anh là tốt nhất và nếu có ở nhà, cháu lại mải mê xem tivi, chơi game”- chị Tuyết nói./.

Bài 2: Nở rộ các trung tâm đào tạo kỹ năng mềm cho trẻ dịp hè

Mạnh Thuỷ

NỔI BẬT TRANG CHỦ