• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bãi đỗ xe thời công nghệ 4G

Thời sự 01/05/2017 08:50

(Tổ Quốc) -Không cần phải đến bãi đỗ xe để đăng kí lấy vé, chỉ cần trên tay các lái xe có sử dụng điện thoại thông minh là có thể tìm kiếm và thanh toán điểm đỗ xe.

Sáng 1/5, Hà Nội chính thức áp ứng dụng công nghệ iPaking cung cấp danh sách các điểm đỗ và số chỗ còn trống.
Theo đó, việc áp dụng thí điểm sẽ thực hiện trên 2 tuyến phố Trần Hưng Đạo và Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm. Tại 2 tuyến phố sẽ cung cấp 17 điểm đỗ có sức chứa 248 xe ô tô. Trong đó có 16 điểm cho phép đỗ từ 6h đến 22h, 7 ngày /1 tuần và 1 điểm đỗ 24/24, 7 ngày/tuần.
Đại diện iParking ông Đào Hữu An cho biết " Việc áp dụng ứng dụng iParking vào về trông giữ xe sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông khi các phương tiện tìm chỗ đỗ, và cũng giảm thất thoát ngân sách trong việc trông giữ xe"
Các nhân viên của bãi đỗ xe "thời công nghệ 4G" để sử dụng điện thoại thông minh để quản lý xe, khi nhận được thông báo đặt chỗ từ các lái xe, các nhân viên sẽ sắp xếp chỗ để khi lái xe đến gửi không mất quá nhiều thời gian.
Hiện tại với iParking, khách hàng có thể thanh toán qua các loại thẻ tín dụng, tin nhắn SMS của 3 nhà mạng Viettel, Mobiphone, Vinaphone.
Ngay khi lái xe cho xe vào bãi đỗ, phần mền sẽ tự động tính thời gian và sẽ báo lại cho khách hàng khi gần hết giờ phần mền sẽ báo có gia hạn tiếp không. Với những trường hợp khách hàng quên không gia hạn thì phần mềm sẽ tự động gia hạn thêm 1h, sau 1h tự động khách hàng không đến bãi đỗ thì nhân viên bãi xe se xử lý theo quy định của pháp luật.
Để tối ưu hóa các công đoạn, các nhân viên của bãi đỗ đều được trang bị quản lý và các máy in hóa đơn lưu động để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất và nhanh nhất.
Theo đại diện của iParking, hiện tại phần mên vẫn đang trong thời gian chạy thử nghiệm và sẽ còn nâng câp tiếp để thân thiện và người dân dễ tiếp cận hơn.
Với 17 điểm đỗ áp dụng công nghệ iParking, Hà Nội hướng tới từng bước hiện đại hóa cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng dịch vụ tại các điểm đỗ xe, từng bước công khai, minh bạch các vị trí dừng đỗ, mức thu phí và giá dịch vụ trông giữ phương tiện. Đồng thời mang đến sự văn minh cho thành phố và cho cộng đồng, giảm thiểu các tình trạng ách tắc giao thông trên đường phố.

Nam Nguyễn

NỔI BẬT TRANG CHỦ