• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bali đề xuất cấm du khách mặc bikini

Du lịch 01/10/2018 12:44

(Tổ Quốc) -Chính quyền đảo Bali đang đề xuất quy định cấm khách du lịch mặc bikini xung quanh các địa điểm linh thiêng trên hòn đảo du lịch nổi tiếng này.

Vì nhiều hành vi thiếu tôn trọng của một số du khách quốc tế, chính quyền đảo Bali, Indonesia đã đề xuất quy định cấm mặc bikini xung quanh những địa điểm linh thiêng trên hòn đảo này.

Ông Tjokorda Oka Artha Sukawati -Phó thống đốc đảo Bali chia sẻ về việc có quá nhiều hành vi thiếu tôn trọng của khách du lịch quốc tế tại các điểm linh thiêng trên đảo Bali

Đảo Bali từ lâu đã luôn nằm trong top những hòn đảo du lịch hấp dẫn nhất của châu Á. Số lượng khách du lịch quốc tế đến đây tăng đều theo năm. Năm ngoái hòn đảo này thu hút tới hơn 5 triệu lượt khách quốc tế - một con số quá lớn với một hòn đảo nhỏ.

Tuy nhiên số lượng khách du lịch tăng nhanh không đi cùng “chất lượng” khách tăng theo. Việc một khách người Đan Mạch đã ngồi trên thánh địa Linggih Padmasana tại đền Puhur Batukaru khiến cộng đồng người dân Bali cũng như Indonesia phẫn nỗ. Đối với người theo đạo Hindu, đền thờ Puhur Batukaru là ngôi đền quan trọng nhất.

Năm 2016, hình ảnh một nữ du khách mặc bikini tập yoga trước cửa một ngôi đền cũng đã tạo nên cơn bão chỉ trích tại quốc gia này. Những hình ảnh các khách du lịch quốc tế tạo dáng gần các ngôi đền cũng rất phổ biến.

Trong một phỏng vấn gần đây, phó thống đốc đảo Bali – ông Tjokorda Oka Artha Sukawati đã nói: “Chất lượng khách du lịch đến đảo bây giờ khách xa với trước đây. Lý do có lẽ bởi chúng tôi đã quá cởi mở đối với họ”. “Tuy nhiên việc nhiều sự cố thể hiện sự thiếu tôn trọng đối với các di tích tôn giáo tại Bali thời gian qua đã khiến chúng tôi phải thay đổi sự cởi mở này” ông nói thêm.

Theo tin từ Express.co.uk thì tuần vừa qua, chính quyền đảo Bali đã lập hội đồng để bàn bạc về quy định cấm này cũng như đề xuất để chính phủ Indonesia thông qua.

Những điều trên khiến chính quyền đảo Bali buộc phải đề xuất lệnh cấm mặc bikini tại các địa điểm linh thiêng trên đảo

Lan hương

NỔI BẬT TRANG CHỦ