• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ban Bí thư: Miễn nhiệm chức danh Thứ trưởng với bà Hồ Thị Kim Thoa

Thời sự 08/08/2017 16:07

(Tổ Quốc) - Ban Bí thư đề nghị Thủ tướng miễn nhiệm chức danh Thứ trưởng Bộ Công Thương đối với bà Hồ Thị Kim Thoa.

Ngày 8/8, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chủ trì phiên họp của Ban Bí thư. Sau khi xem xét đề nghị của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương và ý kiến của các cơ quan có liên quan về việc thi hành kỷ luật bà Hồ Thị Kim Thoa, Uỷ viên Ban cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ Công Thương; căn cứ Quy định số 260, ngày 02/10/2009 của Bộ Chính trị về việc thôi giữ chức vụ, miễn nhiệm, từ chức của cán bộ, Ban Bí thư quyết định miễn nhiệm chức vụ Uỷ viên Ban cán sự đảng Bộ Công Thương và đề nghị Thủ tướng miễn nhiệm chức danh Thứ trưởng Bộ Công Thương đối với bà Hồ Thị Kim Thoa.

Trước đó, ngày 3/8, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho hay, Ban cán sự Đảng Chính phủ đã nhận được báo cáo của Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương và đơn xin thôi việc của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa. Thủ tướng đang giao cho Bộ trưởng Bộ Nội vụ và Ban cán sự Đảng Bộ Nội vụ xem xét đề xuất với Ban Cán sự Đảng Chính phủ.

Tuy nhiên, theo Luật Công chức và Nghị định 46 năm 2010 hướng dẫn thực hiện luật này, khi cán bộ đang trong trong quá trình điều tra, xem xét kỷ luật thì sẽ không được chấp nhận thôi việc.

Tại kỳ họp thứ 15 hồi đầu tháng 7, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã nhấn mạnh, những vi phạm, khuyết điểm của bà Thoa là nghiêm trọng đến mức phải xem xét thi hành kỷ luật.

Tại kỳ họp thứ 16, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã xem xét, các vi phạm, khuyết điểm của bà Hồ Thị Kim Thoa trong thời gian giữ các chức vụ Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Bóng đèn Điện Quang, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bóng đèn Điện Quang (từ 1/2004-5/2010) như đã kết luận tại Kỳ họp thứ 15 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Căn cứ Quy định số 181-QĐ/TW của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, Ủy ban Kiểm tra Trung ương quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với bà Hồ Thị Kim Thoa.



Căn cứ Quy định số 260-QĐ/TW của Bộ Chính trị, Ủy ban Kiểm tra Trung ương kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét miễn nhiệm các chức vụ hiện nay của bà Hồ Thị Kim Thoa./.

Thái Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ