• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ban nhạc Đại Bàng Trắng nổi danh một thời tái xuất

Văn hoá 11/06/2017 13:00

(Tổ Quốc) - Cuộc trò chuyện của âm nhạc và hội họa với tên gọi “Đối thoại” sẽ diễn ra tối nay, 11/6 tại Polygon Musik 36 Cát Linh, Hà Nội sẽ có sự xuất hiện trở lại của ban nhạc Đại Bàng Trắng nổi danh một thời.  

Theo họa sĩ Lê Thiếu Cương, “Đối Thoại” là cuộc trò chuyện của âm nhạc và hội hoạ, trò chuyện của rock  với hội hoạ hiện đại, trò chuyện của tiết tấu với hình màu, trò chuyện của tiết tấu hình màu với màu âm của tiết tấu. Đối Thoại của những rocker đam mê hội hoạ và những hoạ sĩ có chất rock trong máu của mình.

Chương trình sẽ được thực hiện dưới sự chỉ đạo của Tổng đạo diễn, họa sĩ Lê Thiết Cương, Cố vấn âm nhạc: Nhạc sĩ Thụy Kha, Sản xuất chương trình : Kiến trúc sư Nguyễn Đức Hiệp.  

Đối thoại đề cập đến ban nhạc rock nổi tiếng một thời của Hà Thành

Rock và Hội hoạ là chủ đề xuyên suốt trong cả chương trình nhằm nói đến Rock Hà Thành Xưa và Nay. Trong đó, đặc biệt là band Đại Bàng Trắng.  

Được thành lập năm 1989 – Đại Bàng Trắng band với những cái tên gạo cội đã in sâu vào trong tiềm thức của các Rocker Hà Thành thời bấy giờ: Vinh Xiêm, Dũng Mùi, Cường Bồng, Huy Bạc, Sơn Điên, Thành Đà Nẵng, Tân Hàng Bạc,... Trải qua bao thăng trầm và sự xáo trộn giữa các thành viên, đến nay, Đại Bàng Trắng sẽ ra mắt sự kiện văn hoá chào hè 2017 cùng Vinh Xiêm (guitar lead) Giang Lefthanded (guitar accord) Tân Hàng Bạc (drum1) Duông Nguyễn (drum2) Thắng Xẻng (bass) Hiệp Lơ (vocal1) Bình (vocal2) với các nhạc phẩm kinh điển  của Black Sabbath, Deep Purple, UFO, Joe Satriani, Eric Johnson, Jack Thammarat, Alvin Lee….

Xưa tiêu biểu Đại Bàng Trắng, nay AC/EC band với các thành viên trẻ đầy máu lửa được thành lập 2012 với nhưng cái tên: Guitar1 Chí Hiếu (Thuỷ Triều Đỏ), Guitar2 Phương (Orion), Bassist Hoàng Tọc, Drums Huy Tambour, Vocal Nam Béo với những siêu phẩm của AC/DC.

G39 Band với một số thành viên của Đại Bàng Trắng sẽ biểu diễn trong Đối thoại

Đối thoại với Rock là hội hoạ đương đại cùng hoạ sĩ Lê Thiết Cương, hoạ sĩ Phạm Trần Quân, hoạ sĩ Hải Rambo.

Chương trình sẽ có sự xuất hiện của các khách mời: Nhạc sĩ Thụy Kha, G39 band (ông bầu LTC), Nam Xù guitar accord, Lâm Chịp guitar lead, Duông Nguyễn bass, Hiệp Lơ djembe, Hiếu Trần vocal, Hải Rambo guitar, Mạnh Sốt âm thanh ) với những bản country rock của Ozzy Osbourne, CCR, Nirvan,… được cover với phong cách acoustic. Cùng các hoạ sĩ: Lê Thiết Cương, Trần Anh Quân (Quân Khủng Khiếp), hoạ sĩ Nguyễn Minh Hiếu (Kều). Đặc biệt, hoạ sĩ Phạm Trần Quân sẽ vẽ tranh trên nền nhạc của G39 band…

Tranh của các hoạ sĩ trên cũng sẽ được trưng bày và đấu giá trong chương trình. /.

 

Hoàng Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ