• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ban Quản lý Nhà hát Lớn Hà Nội đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Văn hoá 18/11/2017 22:58

(Tổ Quốc) - Chiều 18/11, lễ kỷ niệm 106 năm Nhà hát Lớn Hà Nội, 20 năm thành lập Ban Quản lý Nhà hát Lớn Hà Nội và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất đã long trọng diễn ra.

Tham dự buổi lễ có ông Phạm Quang Nghị - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư thành ủy Hà Nội; ông Phạm Thanh Bình - Ủy viên Trung Ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng Quốc hội; ông Lê Hoài Trung - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng  Bộ Ngoại  giao; ông Lê Doãn Hợp- nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thông tin; ông Huỳnh Vĩnh Ái – Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; cùng các vị khách quý.

Ông Phạm Thanh Bình - Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội gắn Huân chương Lao động hạng Nhất do Chủ tịch nước trao tặng lên cờ truyền thống của BQL Nhà hát Lớn Hà Nội. Ảnh: Gia Linh

Nhà hát Lớn Hà Nội được khởi công năm 1901 và hoàn thành năm 1911. Nhà hát Lớn Hà Nội mang trong mình rất nhiều giá trị lịch sử, cũng như giá trị mỹ thuật, kiến trúc, một công trình tiêu biểu của văn hóa Việt- Pháp, một không gian nghệ thuật tao nhã, trang trọng đặc trưng cho các nhà hát cổ điển châu Âu, một thánh đường chứa đầy ước mơ của giới nghệ sĩ.

Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm 106 năm Nhà hát Lớn Hà Nội, 20 năm thành lập Ban quản lý Nhà hát Lớn Hà Nội và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt – Giám đốc Nhà hát Lớn Hà Nội cho biết, sau 20 năm hình thành và phát triển, cùng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, đặc biệt là sự chỉ đạo trực tiếp, sự tạo điều kiện thuận lợi của Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đội ngũ lãnh đạo, viên chức và người lao động Nhà hát Lớn Hà Nội đã không ngừng có những bước đi sáng tạo, phù hợp với sự phát triển của xã hội.

Bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt - Giám đốc Ban Quản lý Nhà hát Lớn Hà Nội. Ảnh: Gia Linh

Với những cống hiến không ngừng nghỉ của Ban Quản lý Nhà hát Lớn Hà Nội suốt 20 năm qua, tấm huân chương Lao động hạng Nhất được Nhà nước trao tặng vào dịp kỷ niệm này thực sự là niềm tự hào, niềm động viên lớn lao với tập thể lãnh đạo, cán bộ viên chức và người lao động của nhà hát, bà Nguyệt khẳng định.

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái cho biết, cùng với sự nỗ lực phấn đấu của nhiều thế hệ, Nhà hát Lớn Hà Nội đã dần phát triển và khẳng định vị thế một thiết chế văn hóa sang trọng hàng đầu của thủ đô và đất nước. Từ khi chuyển sang cơ chế tự chủ năm 2012, BQL Nhà hát Lớn Hà Nội đã năng động, sáng tạo đưa ra quyết sách mới đóng góp quan trọng vào sự phát triển của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng như kinh tế xã hội của thủ đô và đất nước.

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái phát biểu tại buổi lễ (Ảnh: Gia Linh)

Tấm Huân chương Lao động hạng Nhất được trao tặng trong dịp này không chỉ là niềm tự hào của riêng BQL Nhà hát Lớn Hà Nội, mà còn là của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đóng góp chung vào sự phát triển của đất nước, Thứ trưởng khẳng định.

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt – Giám đốc BQL Nhà hát Lớn Hà Nội và ông Đỗ Mạnh Hà – Phó Giám đốc BQL Nhà hát Lớn Hà Nội. Ảnh: Gia Linh

 

Thứ trưởng cũng đề nghị toàn thể viên chức và người lao động của BQL Nhà hát Lớn Hà Nội sẽ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, thực hiện tốt cơ chế tự chủ, cùng nhau xây dựng nhà hát ngày càng vững mạnh trong tiến trình hội nhập văn hóa, kinh tế của đất nước.

Cũng trong dịp này, Thủ tướng Chính phủ đã Quyết định tặng Bằng khen cho 02 cá nhân là bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt – Giám đốc BQL Nhà hát Lớn Hà Nội và ông Đỗ Mạnh Hà – Phó Giám đốc BQL Nhà hát Lớn Hà Nội. Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã Quyết định tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp văn hóa, thể thao va du lịch cho 07 cán bộ BQL Nhà hát Lớn Hà Nội./.

Gia Linh

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ