• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Báo Ấn Độ ấn tượng hành trình đột phá du lịch của Việt Nam trong hai mươi năm

Du lịch 29/04/2022 16:42

(Tổ Quốc) - Theo nhận định của tờ Times of India, du lịch Việt Nam đã đi được một chặng đường dài từ đầu thế kỷ 21 tới nay. Thế giới đã được truyền cảm hứng từ đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain để khám phá hương vị ẩm thực và cảnh quan tuyệt vời của Việt Nam.

Theo Times of India, Anthony Bourdain (1956-2018) luôn cảm thấy có mối liên hệ đặc biệt với Việt Nam. Lần đầu tiên ông giới thiệu Việt Nam là trong chương trình A Cook's Tour năm 2002 (Phần 1, Tập 3). Vào thời điểm đó, Việt Nam chưa phổ biến với du khách quốc tế. Và với Việt Nam, ẩm thực đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy du lịch và có một sự đóng góp lớn đến từ Anthony Bourdain.

Theo tờ báo này, tình yêu của Anthony Bourdain dành cho món phở góp một phần tạo dựng nên ấn tượng trong lòng du khách về du lịch ẩm thực ở Việt Nam. Tiếp sau đó, nhờ nhiều chương trình ẩm thực trên truyền hình, YouTube và các mạng xã hội khác, bánh tráng cuốn (gỏi cuốn), phở, bánh cuốn… đã trở thành lựa chọn ẩm thực phổ biến! Một trong những điểm thu hút nhất của Việt Nam là ẩm thực đường phố, giá cả phải chăng, dễ mua và đa dạng – tất cả những điều này giúp ẩm thực đường phố ở Việt Nam có một sức hấp dẫn riêng.

Thế giới cũng lấy cảm hứng từ người đầu bếp có đam mê du lịch này và sau đó tò mò về hương vị và cảnh quan của một đất nước mới. Sau đó các nhóm du khách đầu tiên đến Việt Nam đã giúp lan tỏa hình ảnh Việt Nam rộng rãi hơn.

Báo Ấn Độ ấn tượng hành trình đột phá du lịch của Việt Nam trong hai mươi năm - Ảnh 1.

Các điểm đến hoang sơ của Việt Nam đã thu hút các du khách phương Tây ưa mạo hiểm. Ảnh: Roughguides/ Shutterstock.

Đầu những năm 2000, các doanh nghiệp địa phương đã nghĩ đến việc du khách từ phương Tây sẽ đến và muốn khám phá Việt Nam. Các thành phố như Hồ Chí Minh và Hà Nội bắt đầu giới thiệu các lựa chọn thân thiện với khách du lịch bụi đến từ bên ngoài. Nhiều thành phố nhỏ khác cũng theo sau và bắt đầu đưa địa phương của họ trở nên thân thiện với khách du lịch. Việc di chuyển bằng đường hàng không dần trở nên dễ dàng hơn khi sân bay được mở ở những đô thị như Đà Nẵng và Nha Trang. Những điểm đến hoàn hảo như bức tranh này giờ đây đã được thế giới biết đến với cảnh quan đẹp và ẩm thực phong phú, thú vị.

Trong khi các du khách phương Tây ưa mạo hiểm đến Việt Nam là muốn tìm đến các điểm đến còn hoang sơ để phiêu lưu, thử thách bản thân thì các du khách châu Á cũng dần chú ý tới địa danh này. Từ sự tò mò tại sao Việt Nam thu hút du khách phương Tây, các du khách thuộc tầng lớp trung lưu châu Á đã tìm đến đây. Những địa danh như Huế (giàu tính lịch sử), tỉnh Quảng Bình (nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên), Sapa (biểu tượng là ruộng bậc thang), Nha Trang (với bãi biển đẹp như tranh vẽ), Đồng bằng sông Cửu Long (biểu tượng cho hệ thống kênh rạch), Phú Quốc (với những môn thể thao phiêu lưu dưới nước), và nhiều nơi khác, bắt đầu nổi lên như những điểm đến hấp dẫn mà mọi người đều muốn trải nghiệm.

Theo nhận định của tờ Times of India, trong khoảng thời gian chưa đầy hai thập kỷ, từ một điểm đến còn ít người biết tới, Việt Nam đã trở thành một điểm đến "hot". Du lịch Việt Nam đã đi được được một chặng đường dài trong một khoảng thời gian tương đối ngắn, và tương đối thành công!

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ