• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Báo cáo kết quả rà soát việc công nhận giáo sư, phó giáo sư

Giáo dục 01/03/2018 11:46

(Tổ Quốc) - Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ sẽ báo cáo kết quả rà soát việc công nhận giáo sư, phó giáo sư.

Chiều 27/2, Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước (HĐCDGSNN) đã tổ chức phiên họp báo cáo kết quả rà soát chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2017.

Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước  xác nhận Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đủ tiêu chuẩn phong GS (Ảnh: Vietnamnet)

Trao đổi trên tờ VTC, một đại diện HĐCDGSNN cho biết, chỉ có 129 hồ sơ GS, PGS của một số ngành được thống nhất để lại sau khi HĐCDGSNN tổ chức rà soát  1.226 hồ sơ được công nhận chức danh GS, PGS lần này. Toàn bộ những ứng viên không có vấn đề và đáp ứng những tiêu chí hiện hành sẽ được lập thành một danh sách để công nhận theo đúng quy định. Còn đối với những ứng viên khi xem xét “có vấn đề” hay “bị khiếu kiện” thì HĐCDGSNN sẽ lập riêng một danh sách khác để tiếp tục rà soát lại.

Trước đó, nhằm loại bỏ triệt để giáo sư, phó giáo sư kém chất lượng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) rà soát kỹ lưỡng việc xét giáo sư, phó giáo sư và báo cáo lại. Kết quả, dự kiến sẽ được Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ sẽ báo cáo kết quả rà soát trong phiên họp Chính phủ thường kỳ ngày hôm nay (01/03).

Cũng theo thông tin từ HĐCDGSNN cho hay, thông qua rà soát, kết quả cho thấy Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến hoàn toàn đủ tiêu chuẩn phong GS. Theo đó, hồ sơ của Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến thừa điểm để xét duyệt hồ sơ.

Cụ thể, bà Tiến đào tạo 3 tiến sĩ, 4 thạc sĩ lấy bằng và đang đào tạo 3 nghiên cứu sinh trong tiêu chí về giảng dạy; đã từng làm chủ nhiệm 2 bộ môn, tham gia giảng dạy tại Trường ĐH Y Dược TP HCM và Viện Dinh dưỡng quốc gia; có 2 cuốn chuyên khảo, 3 giáo trình, 3 sách tham khảo và 2 sách hướng dẫn...; được trao Huân chương Bắc đẩu bội tinh của Pháp; thỉnh giảng 2 nhiệm kỳ của ĐH Oxford (Anh)...

 

Bạch Dương

NỔI BẬT TRANG CHỦ