• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Báo Hàn “choáng” với cách người hâm mộ chào đón Olympic Việt Nam

Thể thao 03/09/2018 07:50

(Tổ Quốc) - Những hình ảnh ngày trở về của đoàn quân HLV Park Hang-seo đã xuất hiện trên nhiều trang báo Hàn Quốc.

Những hình ảnh ấn tượng về buổi lễ đón chào đoàn thể thao Việt Nam trở về từ Indonesia, trong đó có cả tuyển Olympic Việt Nam đã được một số trang tin điện tử Hàn Quốc đăng tải.

Mặc dù không giành được huy chương đồng sau thất bại trước đối thủ UAE, nhưng thành tích lần đầu tiên lọt vào top 4 đội mạnh nhất của môn bóng đá nam trong khuôn khổ Đại hội thể thao châu Á của thầy trò Huấn luyện viên Park Hang-seo, cũng đã đủ để làm nức lòng người hâm mộ thể thao Việt Nam chân chính.

Trang chosun.com tỏ ra thán phục trước tình cảm mà tuyển Olympic Việt Nam nhận được tại quê nhà. “Mặc dù trời mưa, nhưng hàng ngàn người dân Việt Nam vẫn đổ ra đường chào đón đội bóng trở về sau giải đấu lịch sử…”, trang này viết. “Sau thành công ở Giải vô địch U23 châu Á 2018, ông Park Hang-seo tiếp tục tạo nên một giải đấu thành công khác cho bóng đá Việt Nam. Với những gì đã làm được, người hâm mộ gọi ông là Guus Hiddink của Việt Nam”.

Hình ảnh vòi rồng đón chào đoàn thể thao Việt Nam về nước được báo Hàn ghi lại

Hãng thông tấn Yonhapnews, cũng đưa tin về buổi lễ mừng công của đoàn thể thao Việt Nam. Phóng viên của hãng tin kể lại lại nghi thức vòi rồng được sử dụng khi chuyên cơ chở các vận động viên hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, và nhận xét đó là sự ghi nhận xứng đáng cho chiến công của tất cả các thành viên trong đoàn. “Trời mưa nhưng rất đông người hâm mộ đã có mặt tại sân bay từ sớm để chờ đợi Huấn luyện viên Park và các cầu thủ”, trang Yonhapnews tường thuật. “Để đảm bảo an toàn, đoàn thể thao Việt Nam được cảnh sát hộ tống di chuyển nhanh ra khỏi sân bay… Buổi lễ chào mừng ở Sân vận động quốc gia Mỹ Đình cũng thu hút đông đảo người tham dự”.

Quay trở lại với trận đấu giữa hai đội tuyển Việt Nam và UAE, mặc dù là đội chơi lấn lướt, nhưng Văn Quyết và các đồng đội lại không phải là người chiến thắng sau loạt đấu penalty đầy may rủi. Mặc dù vậy, người hâm mộ châu Á vẫn giành nhiều lời động viên cho các chàng trai Việt Nam.

"Đừng từ bỏ Việt Nam... Việt Nam luôn là đội bóng hay nhất... Từ Malaysia"
 "Rất đáng tiếc vì Việt Nam đã không giành huy chương đồng. Việt Nam là đội chơi hay hơn, nhưng lại không gặp may ở màn đá penalty. Việt Nam là những người anh hùng của tôi, và tôi hy vọng Việt Nam sẽ là một trong những đội bóng châu Á tại Giải vô địch bóng đá thế giới 2022"
 "Các bạn Việt Nam xin đừng buồn vì trọng tài. Bóng đá là một trò chơi và may mắn không phải lúc nào cũng ở bên cạnh bạn... lần sau mọi thứ sẽ tốt cả thôi"
 "Cả Việt Nam và UAE đều có một trận đấu hay, nhưng Việt Nam là đội kém may mắn. Tôi tin rằng Olympic 2020 sẽ chào mừng Việt Nam. Tôi rất tự hào vì các bạn..."

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ