• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Báo Nhật bắt tín hiệu bia Việt Nam chuyển vị

Kinh tế 19/08/2018 16:37

(Tổ Quốc) - Theo Asia Nikkei Review, Việt Nam - thị trường bia lớn thứ 9 trên thế giới đang ý thức nhiều hơn về vấn đề sức khỏe.

Theo Asia Nikkei Review, Việt Nam - thị trường bia lớn thứ 9 trên thế giới đang ý thức nhiều hơn về vấn đề sức khỏe.

Việt Nam tiêu thụ nhiều bia hơn bất kỳ nước nào khác ở Đông Nam Á, và việc gia tăng nhận thức về sức khỏe đang tạo ra một thị trường các loại bia có ít hoặc không có hàm lượng cồn.

Bia Sài Gòn Bình Tây, một nhà máy bia ở Thành phố Hồ Chí Minh được biết đến với cái tên Sabibeco, dự định sẽ tăng gấp 5 sản lượng bia có nồng độ cồn thấp Sagota trong những năm tới, Asia Nikkei Review cho biết.

Các loại đồ uống thấp cồn được dự đoán sẽ tăng trưởng mạnh tại thị trường Việt. (Nguồn: Reuters)

Bia Sagota có hàm lượng cồn dưới 0,5% và giá 15.000 đồng (65 cent) cho mỗi lon 330 ml. Hiện tại, Sagota được dự kiến sẽ đạt sản lượng hàng năm là 1 tỷ lít vào năm 2025.

Bên cạnh đó, việc nhập khẩu bia không cồn từ Đức và Nhật Bản cũng đang gia tăng. Tại một siêu thị Fivimart ở trung tâm Hà Nội, bia không cồn của thương hiệu Đức Oettinger có vị trí đắc địa. Lon 500 ml có giá 33.000 đồng, cao hơn khoảng 10% so với các loại bia nhập khẩu thông thường.

Các loại bia không cồn khác, chẳng hạn như Dry Zero Breweries và Baltika từ Nga, cũng có bán tại các siêu thị và cửa hàng trực tuyến của Việt Nam.

Việt Nam tiêu thụ 4,1 tỷ lít bia trong năm 2016, thứ chín trên toàn thế giới, theo một cuộc khảo sát của Kirin Brewery, Nhật Bản. Khối lượng này đã tăng 7,4% so với năm trước đó, đánh dấu mức tăng lớn thứ ba sau Mexico và Ấn Độ.

Khi thu nhập tăng lên, người dân hướng tới lối sống lành mạnh và ngày càng nhiều người Việt Nam không muốn sử dụng những đồ uống nhiều cồn. Ngành công nghiệp nước giải khát cũng đang sẵn sang phục vụ cho những khách hàng này.

Nhà sản xuất sữa Việt Nam TH Group trong tháng 5 đã giới thiệu một loại đồ uống được làm từ mầm lúa mì có tên là TH true Malt. Nước giải khát lên men này có độ cồn dưới 0,7%, và TH cũng giới thiệu những lợi ích về mặt sức khỏe từ hàm lượng sắt và khoáng chất phong phú.

Một quán cà phê ở Hà Nội có tên Always đã bán bia chỉ với một lượng nhỏ cồn từ năm 2016.

"Nhiều phụ nữ trẻ đến quán cà phê của chúng tôi", Ngô Thị Khánh Hà, một nhân viên 25 tuổi của quán nói. "Tôi thấy thị trường bia không cồn trong nước sẽ tăng trưởng đáng kể."

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ