• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Báo nước ngoài “chỉ tên” những đe dọa trực tiếp đến chiến thắng của U23 Việt Nam

Thể thao 26/01/2018 10:19

(Tổ Quốc) - Trước thềm trận chung kết lịch sử giữa U23 Việt Nam và Uzbekistan, có những cái tên mà Xuân Trường và đồng đội không thể không dè chừng.

Sau những chiến thắng lịch sử giữa Iraq và Qatar, các chàng trai của huấn luyện viên Park Hang-seo đã chính thức trở thành một trong hai đội bóng mạnh nhất châu Á. Chờ đợi thầy trò U23 Việt Nam là U23 Uzbekistan – đội bóng đến từ Trung Á, nổi tiếng với thể lực tốt, lối chơi lỳ lợm nhưng cũng không kém phần thông minh và sáng tạo.

Tuy nhiên, Xuân Trường và đồng đội cũng đang sở hữu một phong độ tuyệt vời, lòng nhiệt huyết ngút ngàn cùng sự cổ vũ của hàng triệu triệu người hâm mộ nước nhà.

Trang Fox Sport Asia đã điểm qua 5 cái tên đáng chú ý của U23 Uzbekistan, cũng như những màn đối đầu “khó có thể tránh khỏi” giữa các cầu thủ Việt Nam và Uzbekistan vào chiều thứ Bảy (27/1) tới đây.

Zabikhillo Urinboev

Có thể không phải là cái tên xuất sắc nhất của Uzbekistan tại cúp AFC U23 cho tới thời điểm này, nhưng tiền đạo Urinboev được đánh giá là đã làm rất tròn vai trong vị trí của mình: khiến cho hàng phòng ngự của đối thủ luôn phải “bận rộn” và kết nối các đồng đội trong tuyển.

Fox Sport Asia nhận định, với chiều cao 1m82, Urinboev là đối thủ hoàn hảo cho Đỗ Duy Mạnh – một trong 3 trung vệ cao nhất của U23 Việt Nam.

Odiljon Xamrobekov

Tiền vệ trung tâm Xamrobekov được ca ngợi như một người anh hùng thầm lặng của tuyển U23 Uzbekistan. Người sẽ so tài với anh tại khu vực giữa sân, chính là Lương Xuân Trường. Đội trưởng U23 Việt Nam cũng không “kém cạnh” khi nhận được vô số lời đánh giá cao về những biểu hiện của mình tại giải lần này. Cuộc đối đầu giữa Xuân Trường và Xamrobekov dự đoán sẽ có ý nghĩa cực lớn đối với cục diện trận đấu.

Đội trưởng Xuân Trường được đánh giá cao tại U23 AFC Cup

Rustamjon Ashurmatov

Ashurmatov từng có kinh nghiệm thi đấu tại Nhật Bản với đội bóng Mito Hollyhock. Tuy nhiên điều này chắc chắn sẽ không phải là lợi thế quá lớn trước Công Phượng – người được cho là sẽ “đối đầu” trực tiếp với anh. Được đánh giá là một cầu thủ sở hữu cả kỹ năng và trí thông minh, tuyển thủ mang áo số 10 của Việt Nam có thể làm được hơn rất nhiều so với việc chỉ gây “náo loạn” cho hàng phòng thủ Uzbekistan.

Jasurbek Yakhshiboev

Cho đến thời điểm hiện tại, Yakhshiboev vẫn được coi là mối nguy hiểm lớn nhất từ U23 Uzbekistan; và rõ ràng, đây sẽ là người hoạt động năng nổ nhất bên hành lang cánh phải. Những gì anh đã thể hiện trong hai trận đấu gặp Nhật Bản và Hàn Quốc cho thấy, Yakhshiboev sẽ là một đối thủ hoàn hảo cho Vũ Văn Thanh mang áo số 17 của U23 Việt Nam. Tuy nhiên, với tinh thần thép và tài năng của mình, cầu thủ áo số 17 được kỳ vọng sẽ khắc chế thành công Yakhshiboev.

Akramjon Komilov

 Cuộc đối đầu "không khoan nhượng giữa" Nguyễn Quang Hải và Akramjon Komilov

Hậu vệ Komilov nhiều khả năng sẽ được giao nhiệm vụ “khóa chân” Nguyễn Quang Hải – chân sút xuất sắc nhất của tuyển Việt Nam tại AFC U23 Cup cho đến thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, liệu Komilov có thể hoàn thành những gì mình được giao phó – vẫn còn là một ẩn số.

Theo Fox Sport Asia, sức mạnh đáng sợ của Quang Hải chính là việc anh có thể chơi trong nhiều vị trí khác nhau theo yêu cầu của “bậc thầy chiến thuật” Park Hang-seo, bao gồm cả khu vực giữa sân như trong trận gặp Qatar.

 

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ