• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Báo nước ngoài: Indonesia cần phong tỏa Xuân Trường

Thể thao 30/11/2016 13:16

(Tổ Quốc) -Trước cuộc đụng độ lượt đi giữa ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia ở trận bán kết 1 AFF Cup 2016, báo chí nước ngoài đã tiến hành mổ xẻ, phân tích sức mạnh của hai đội.

Theo đó, HLV Alfred Riedl cần phải cân nhắc kỹ giữa việc lựa chọn một trong ba phương án khả thi bao gồm Gunawan Dwi Cahyo, Hansamu Yama Pranata và Manahati Lestusen để thay thế cho hai trung vệ Garuda Basna và Fachruddin Aryanto lĩnh án treo giò vì thẻ phạt.

Bởi nếu HLV Riedl không đưa ra được lựa chọn tốt nhất cho hàng trung vệ thì ĐT Indonesia rất dễ thất thủ trước những mũi nhọn có khả năng di chuyển thông minh của ĐT Việt Nam như Lê Công Vinh hay Nguyễn Văn Quyết.

Tuy nhiên, các mũi nhọn của ĐT Việt Nam sẽ trở nên vô hại nếu thiếu ngòi châm phía sau. Rất dễ nhận thấy, ngòi châm sắc nét nhất của ĐTVN ở hàng giữa chính là tiền vệ Lương Xuân Trường. Tiền vệ người Tuyên Quang thường thực hiện những pha xử lý là chuyền dài hoặc chọc khe rất nhanh để đồng đội phá bẫy việt vị áp sát khung thành.

Trong hầu hết các bàn thắng của ĐTVN ghi được đều xuất phát từ bên phía cánh phải. Do vậy, rất dễ nhận ra có xu hướng di chuyển lệch biên phải để gây sức ép lên hàng thủ đối phương cùng tiền vệ ở cánh này.

ĐTVN kết thúc vòng bảng với 18 lần sút cầu môn, trong đó có 9 pha dứt điểm trúng đích và ghi được 5 bàn thắng. Điều này chứng minh hiệu quả của Xuân Trường trên mặt trận tấn công của ĐTVN.

Tờ báo này cũng mách nước cho ĐT Indonesia về giải pháp tối ưu mang tên Manahati Lestusen. Theo đó, Lestusen được đánh giá là người có khả năng đọc tình huống và rất đa năng. Bên cạnh đó, thuyền trưởng ĐT Indonesia cũng cần đề cao việc theo sát Công Vinh, không cho phép tiền đạo này có bất kỳ khoảng trống hay thời gian xử lý bóng trong vòng cấm địa.

Ngoài ra, khi đối đầu với ĐTVN, Indonesia nên thận trọng khi dùng lối đá pressing. Thống kê cho thấy, tỷ lệ kiếm soát bóng trung bình từ đầu giải của ĐTVN chỉ đạt 48%. Tuy nhiên, tỷ lệ kiểm soát bóng bên phần sân nhà của các học trò HLV Hữu Thắng lại đạt 40%. Điều này cho thấy, ĐTVN không hề để mất thế trận mỗi khi bóng lăn bên sân của họ.

Nên nếu HLV Riedl áp dụng lối chơi pressing đồng nghĩa với việc Indonesia đang cầm trên tay con dao hai lưỡi với rủi ro dính phản công từ các cầu thủ áo đỏ.

Cuối cùng, tờ báo này chỉ ra điểm yếu trên hàng  công của các cầu thủ xứ vạn đảo. Con số 6 bàn thắng sau 37 lần dứt điểm cho thấy việc dứt điểm trên hàng công Indonesia đang ở tình trạng báo động. Trong khi cùng số bàn thắng ấy, ĐT Thái Lan chỉ cần 27 pha dứt điểm.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ