• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bão số 10: Các địa phương cấp tập cho học sinh nghỉ tránh bão

Giáo dục 14/09/2017 16:56

(Tổ Quốc) -Để chủ động phòng chống bão số 10, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Trị, Quảng Bình, Huế và Đà Nẵng đã yêu cầu tất cả các trường cho học sinh nghỉ học.

Tại Hà Tĩnh:

Trước những diễn biến của cơn bão số 10 (DOKSURI) dự kiến tác động trực tiếp từ Thanh Hóa đến Đà Nẵng trong hai ngày 14 – 15/09, nhiều Sở giáo dục ở các địa phương chịu tác động của cơn bão đã nhanh chóng yêu cầu các trường cho học sinh nghỉ học.

Trả lời trên báo Hà Tĩnh,  thầy Đào Duy Sỹ - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hương Sơn cho biết, ngay từ sáng 14/09, Phòng GD&ĐT huyện Hương Sơn đã trực tiếp phổ biến nội dung công điện về các nhà trường để chủ động triển khai phương án phòng chống bão.

“Trên tinh thần đó, chiều nay 83 trường học và cơ giáo dục trên địa bàn đã đồng loạt cho học sinh nghỉ học”- thầy Đào Duy Sỹ cho biết.

Cũng tại thành phố Hà Tĩnh, nhằm chủ động đối phó với những ảnh hưởng của cơn bão, một số học sinh bán trú ở các trường tiểu học, mầm non cũng sẽ được phụ huynh đón sớm vào lúc 15h30 chiều nay.

Tại Nghệ An:

Học sinh được nghỉ học tránh bão số 10 (Ảnh minh họa)

Chiều ngày 14/09, trả lời trên báo Giao Thông, đại diện Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An cho biết, sở  đã có công văn khẩn gửi Phòng GD&ĐT các huyện, Ban giám hiệu các trường trên toàn tỉnh yêu cầu cho toàn bộ học sinh bậc từ Mầm non đến Phổ thông trung học nghỉ học từ chiều 14/09 để phòng tránh bão số 10.

Bên cạnh việc dừng tổ chức giảng dạy để đảm bảo an toàn cho học sinh ở tất cả các bậc học từ Phổ thông trung học trở xuống, các nhà trường cũng có trách nhiệm thông báo để phụ huynh học sinh không đưa trẻ đến trường.

Theo dự kiến, do ảnh hưởng của cơn bão số 10, sẽ có khoảng 700.000 học sinh ở Nghệ An phải nghỉ học. Trong đó cấp Mầm non khoảng 184.000 cháu, cấp tiểu học khoảng 248.000 học sinh, cấp trung học cơ sở và phổ thông trung học là 261.000 học sinh.

Tại Thừa Thiên Huế:

Trả lời trên báo Dân Trí, đại diện sở GĐ&ĐT Thừa Thiên Huế cho biết, trong chiều 14/9 đã có khoảng 250.000 học sinh tỉnh Thừa Thiên Huế nghỉ học tránh bão. Một số trường đại học, cao đẳng tại địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế với khoảng hơn 60.000 sinh viên cũng đang có kế hoạch cho sinh viên nghỉ học.

Tại Quảng Trị:

Cùng trong công tác chủ động phòng chống bão số 10, trả lời trên tờ Tiền Phong, đại diện Sở GD&ĐT Quảng Bình cho biết, sở GD&ĐT tỉnh cũng đã có công điện yêu cầu các cơ sở giáo dục trên địa bàn thực hiện nghiêm túc việc phòng, chống bão số 10 năm 2017.

Theo bà Lê Thị Hương, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị xác nhận, ngay sau khi nhận được chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Trị và sự suy tính của lãnh đạo ngành, sở GD&ĐT tỉnh đã nhanh chóng có công văn yêu cầu các cơ sở giáo dục trên địa bàn cho học sinh nghỉ học.

Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ