• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bão số 16 di chuyển lệch xuống phía nam và suy yếu dần

Thời sự 25/12/2017 16:29

(Tổ Quốc) -Bão số 16 đang giảm cấp và di chuyển lệch dần xuống phía nam. Nhiều khả năng Tâm bão không đi vào đất liền, nhưng Nam Bộ vẫn nằm trong vùng ảnh hưởng trực tiếp hoàn lưu của bão.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, lúc 13h ngày 25/12, tâm bão số 16 cách Côn Đảo khoảng 240 km về phía đông. Bão mạnh cấp 10 (90-100 km/h), giật cấp 13. So với buổi sáng, bão đã giảm 1-2 cấp.

Chiều và đêm nay, bão di chuyển chủ yếu theo hướng tây và suy yếu thêm, tốc độ di chuyển 15-20 km/h. Đến 1h sáng 26/12, tâm bão ngay trên phía nam Côn Đảo và vùng biển từ Trà Vinh tới Cà Mau. Lúc này, bão giảm còn cấp 9 (75-90 kmh), giật cấp 12.

Đến 13h ngày 26/12, tâm bão trên khu vực vùng biển Cà Mau - Kiên Giang với sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm ở cấp 8 (60-75 km/h), giật cấp 11.

Vị trí và hướng di chuyển của bão số 16theo bản tin lúc 14h30. Ảnh:NCHMF.

Từ chiều nay (25/12), vùng biển các tỉnh từ Bà Rịa - Vũng Tàu đến Cà Mau (bao gồm cả Côn Đảo) có gió mạnh dần lên cấp 6-7, sau tăng lên cấp 8, vùng gần tâm bão đi qua cấp 9, giật cấp 12.

Trên đất liền các tỉnh Sóc Trăng, Hậu Giang, Bạc Liêu, Cà Mau có gió mạnh cấp 7-8, giật cấp 11. Các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Vĩnh Long, Cần Thơ, Kiên Giang có gió cấp 6-7, giật cấp 9. Trên đất liền các khu vực khác thuộc Nam Bộ và các tỉnh từ Bình Định đến Bình Thuận có gió mạnh cấp 6, giật cấp 8.

Ven biển các tỉnh từ Bà Rịa - Vũng Tàu đến Cà Mau có khả năng nước biển dâng do bão khoảng 0,5 m, sóng biển cao 3-5 m.

Tuy bão có suy yếu nhưng các tỉnh Sóc Trăng, Hậu Giang, Bạc Liêu, Cà Mau vẫn có gió mạnh cấp 7-8, giật cấp 11.

Từ sáng nay, do ảnh hưởng của hoàn lưu phía bắc bão số 16 kết hợp với không khí lạnh, ở vùng biển từ Quảng Ngãi đến Khánh Hòa có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 9, vùng biển Ninh Thuận, Bình Thuận (bao gồm cả đảo Phú Quý) có gió mạnh cấp 7-8, giật cấp 10; sóng biển cao từ 4-6 m. 

Ảnh hưởng của bão số 16, Nam Bộ tiếp tục có mưa to; từ đêm nay các tỉnh Nam Trung Bộ và Trung Trung Bộ có mưa to đến rất to và có khả năng kéo dài 2-3 ngày. Từ đêm 26/12, mưa vừa, mưa to có khả năng mở rộng ra Bắc Trung Bộ và Bắc Bộ. 

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bạc Liêu không được chủ quan, tính mạng con người là ưu tiên số 1

Phó Thủ tướng đã yêu cầu lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu không được chủ quan, bởi tính mạng của người dân là ưu tiên số 1, phải đặt lên hàng đầu, phải rà soát lại toàn bộ thuyền bè tại các khu vực cửa biển của Bạc Liêu, những tàu thuyền nào còn trên biển mà không đảm bảo an toàn phải khẩn trương di dời vào nơi an toàn.

“Tập trung sơ tán dân triệt để, không được chủ quan, sơ tán dân ở các vùng ven biển đến nơi an toàn, giả sử bão giảm cường độ thì cũng không được chủ quan, không để người ở trên tàu”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng kiểm tra công tác ứng phó bão tại khu du lịch Nhà Mát.

Phó Thủ tướng cũng chỉ đạo, khi có bão đi vào, phải nắm chắc tình hình những nơi nào dân cần giúp đỡ và cử lực lượng xuống hỗ trợ ngay, phải tập trung tất cả lực lượng, phương tiện để hỗ trợ khi có yêu cầu, nhằm kịp thời ứng phó với bão và đảm bảo an toàn cho người dân.

Lực lượng tại chỗ, cả lực lượng địa phương và lực lượng chủ lực phải luôn trong tư thế sẵn sàng, nắm chắc tình hình, bảo đảm an ninh trật tự, phải làm sao để tạo lòng tin trong nhân dân, đặc biệt là tài sản của nhân dân, tổ chức cứu hộ cứu nạn khi cần thiết.

Phó Thủ tướng thăm hỏi bà con vùng bão.

Tiếp đó, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng đoàn công tác đã đến kiểm tra công tác di dời dân tại cửa biển Nhà Mát và cầu và khu neo đâu tàu thuyền trú bão dọc theo tuyến kênh 30/4 (phường Nhà Mát, TP Bạc Liêu (khu dân cư và khu neo đậu tàu thuyền).

Theo dự kiến, cũng trong chiều nay Phó Thủ tướng sẽ cùng với Đoàn công tác đến kiểm tra thực địa tại huyện Trần Văn Thời và có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Cà Mau.

Bảo Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ