• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bảo tàng Báo chí Việt Nam tiếp nhận hơn 4.000 hiện vật

23/09/2016 15:29

(Cinet) - Ngày 22/9, tại Đà Nẵng, Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức lễ phát động hiến tặng hiện vật cho Bảo tàng Báo chí Việt Nam, khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

(Cinet) - Ngày 22/9, tại Đà Nẵng, Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức lễ phát động hiến tặng hiện vật cho Bảo tàng Báo chí Việt Nam, khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Các hiện vật được trưng bày tại Bảo tàng Báo chí Việt Nam. Ảnh: baodanang



Tại buổi lễ, đại diện các cơ quan báo chí và các nhà báo lão thành đã tặng nhiều hiện vật có giá trị liên quan đến nghề báo, người làm báo, phản ánh các sự kiện lịch sử phong phú của khu vực miền Trung và Tây Nguyên, như: chiếc hộp đèn dầu được các nhà báo sử dụng trong thời chống Mỹ; thư Bác Hồ gửi báo Hà Tĩnh; chiếc loa nén 500W đặt bên bờ Hiền Lương trong kháng chiến chống Mỹ; danh mục các bài viết, bút danh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp; loa phát bằng nhôm, đồng hồ trở kháng; bản gốc tờ báo Gung Dưr (Vùng Lên) – tờ báo bằng hai thứ tiếng phổ thông và Cơtu đầu tiên ở miền núi xứ Quảng, ra đời năm 1959; tờ báo Tiếng Dân số 1105, ra ngày 7/9/1937,… cùng nhiều hiện vật gắn với nghề làm báo như: máy đánh chữ, bộ sưu tập báo cắt dán Hồ Chí Minh, máy quay phim…



Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Mai Đức Lộc cho biết: Thủ tướng đã quyết định đưa Bảo tàng Báo chí Việt Nam vào hệ thống bảo tàng quốc gia. Các công việc chuẩn bị về địa điểm, nhân sự và tài chính đang được khẩn trương triển khai để có thể khai trương Bảo tàng Báo chí Việt Nam trong thời gian sớm nhất.



Theo thống kê sơ bộ, đến nay, Hội Nhà báo Việt Nam đã tiếp nhận hơn 4.000 hiện vật từ các cơ quan báo chí, các nhà báo tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên.



LA (BTV)

NỔI BẬT TRANG CHỦ